xác thực VietGAP Đại diện công ti CP xác thực Quốc Tế ICB trái trao giấy xác thực hợp quy cho giám đốc công ti cổ phần cầu thang máy Thiên Nam
I. công báo hợp quy thuốc trông coi cây cỏ Nếu thiếu chứng cớ xác thực và công báo hợp quy thì hàng hóa đó được làm gọi là giả xác thực hợp quy hay gọi cách khác là hàng giả
Lực lượng QLTT Hà Nội ra quân kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm trên địa bàn. Ảnh: Đức Duy/Vietnam+ đa dạng và... Công khai Dọc các tuyến phố như Trương Định , phố Huế , Nguyễn Phong Sắc... Hoạt động kinh dinh các loại mũ báo hiểm khá nhộn nhịp , nhưng ít ai có xác xuất phân biệt được đâu là mũ bảo hiểm dành cho người đi môtô , xe máy và đâu là mũ bảo hiểm thời trang. Tại cửa hàng mậu dịch 299 Phố Huế , chủ cửa hàng mậu dịch này giới thiệu , các loại mũ bảo hiểm bày bán ở đây đều đạt chất lượng theo thời hạn của Tổng cục ngụy trang chất lượng và dán tem hợp quy CR của nhà làm ra. Tuy nhiên , khi giải trình với cơ quan công năng thì phần lớn các loại mũ được bày bán ở đây đều được người bán gọi chung một cái tên là mũ bảo hiểm trong khi việc sử dụng vào mục đích nào như không thể thao , đạp xe hay đi môtô , xe máy... Thì phải tùy thuộc vào người tiêu dùng lựa chọn. Đáng lưu ý , việc đánh giá chất lượng bằng giác quan cũng rất khó bởi lẽ nhiều người bán hàng cũng nói thẳng là tiền nào của nấy , tùy vào nhu cầu của khách hàng. Một công chức bán hàng tại chức vị 177 phố Huế cũng cho hay , hàng đã có tem của nhà làm ra là xác thực về chất lượng , còn việc bán hàng thì họ chỉ biết giới thiệu cho người tiêu dùng mà thôi. Liệt kê sơ bộ trong ngày đầu ra quân 25/2 nhằm kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm tại 16 cửa hàng mậu dịch kinh dinh trên 4 quận thành nội Hà Nội , cơ quan Quản lý thị trường đã thu giữ gần 2.000 mũ bảo hiểm không có hóa đơn chứng từ và đạt thời hạn cho phép nhưng vẫn lưu hành công khai tại các cửa hàng mậu dịch nói trên. Tuy nhiên , cơ quan công năng cũng nhìn đây chỉ là một con số rất nhỏ trong số hàng nghìn mũ bảo hiểm đang được lưu thông trên thị trường được kiểm tra và thu giữ. Trong khi đó , việc quản lý các loại mũ bảo hiểm bày bán trên vỉa hè , lòng đường vẫn gần như bỏ ngỏ. Khó giải quyết triệt để? Cuối năm 2008 , Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi môtô , xe máy. Theo đó , những loại mũ khi lưu hành phải đảm bảo thời hạn chất lượng và được gắn tem hợp quy CR của nhà làm ra. Nhưng trên thực tiễn , việc thực hành vẫn còn mang tính đối phó , bởi theo ông Trịnh Văn Ngọc-Trưởng phòng ngừa hàng giả Cục Quản lý thị trường , hiện có trên 50% người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng các loại mũ bảo hiểm có mẫu mã na ná hàng thật được làm ra trong nước nhưng vẫn chưa thể xử lí thực hiện toàn diện và hoàn toàn được. Trong khi đó những văn bản hiện hành mới chỉ tập trung quy định cho các nhà làm ra và nhập khẩu , còn các hộ kinh dinh thì lại chưa có những điều khoản buộc ràng rỏ rành nên các gian thương luôn tìm cách để lách luật. Chính điều này đã gây có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho cả cơ quan công năng trong việc xử lí cũng như khiến người tiêu dùng tiền mất tật mang mà vẫn có xác xuất gây nguy hại đến sức khỏe khi tham gia giao thông , ông Ngọc nói. Một thực tiễn nữa là tình trạng bán buôn mũ bảo hiểm diễn ra khá công khai trên các vỉa hè , lòng đường nhưng cơ quan công năng vẫn bó tay vì đổ lỗi cho thiếu lực lượng. Trước tình hình trên , theo ông Vương Trí Dũng , Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội , trước nhất cần phải có sự vào cuộc giám sát của chính quyền xứ sở để không tái diễn những điểm nóng , gây nhờn luật. Ông Dũng cũng cho biết , sau khi kiểm tra cơ quan này cũng sẽ request các hộ kinh dinh phải thực hành nghiêm việc ghi biển hiệu rõ từng mặt hàng và có logo in trên sản phẩm để người tiêu dùng phân biệt với các loại mũ chứng nhận hợp quy bảo hiểm khác. Muốn dẹp được tình trạng mũ bảo hiểm kém chất lượng thì cách đưa lại hiệu quả tốt nhất chính là ý thức người mua bởi chính sự dễ dãi của người tiêu dùng đã tiếp tay cho hoạt động kinh doanh trái pháp luật , ” ông Dũng đưa ra lời khuyên. Và như vậy , rõ ràng nhà quản lý vẫn ỷ lại , để mặc người tiêu dùng buộc phải thông thái./. Đức Duy Vietnam+. Cục quản lý thị trưởng thẩm tra và lập biên bản tại kho hàng thành phẩm của HTX Song Long trưa 13/3..
Minh Tâm Quy định mới đã có công dụng nhưng trên thực tế vẫn chưa có sản phẩm được dán nhãn hợp quy. Ảnh: Minh Tâm Cơ quan quản lý thị trường cũng chưa tiến hành các hoạt động thẩm tra , kiểm tra việc thực hiện quy định này của mặt hàng đồ chơi.Dạo quanh các sạp đồ chơi trẻ con tại chợ Kim Biên quận 5 , không tìm thấy bất kỳ sản phẩm nào có dấu hợp quy. Các sản phẩm bày bán tại đây hầu hết là hàng Nguồn gốc từ Trung Quốc , một số có ghi nhãn phụ tiếng Việt.Tại nhà sách Fahasa Tân Định quận 3 , trong số các loại đồ chơi được bày bán thì có đến gần 90% do Trung Quốc sản xuất và cũng chỉ có nhãn phụ tiếng Việt. Đại diện từ Fahasa cho hay , tính đến thời điểm này , công ty chỉ mới nhận được thông báo của 3 nhà cung cấp mặt hàng đồ chơi cả doanh nghiệp nhập cảng lẫn sản xuất về việc thống kê số lượng hàng tồn cho đến thời điểm 15-4 trong lúc tổng số lượng đơn vị phân phối lên tới trên 30 đơn vị. Ngoài ra , không có thêm thông báo nào về hướng xử lý , giải quyết tiếp theo. Cũng theo đại diện Fahasa , từ ngày 15-4 đến nay , công ty có lấy thêm một số lượng hàng mới nhưng tất thảy chưa có dán tem hợp chuẩn do các nhà cung Đem cho biết họ chưa có tem.Điều chúng tôi băn khoăn nhất bây giờ là hướng giải quyết tiếp theo đối với số lượng hàng chưa được dán tem. Liệu nhà cung cấp sẽ thu hồi hàng lại hay các cơ quan chức năng sẽ cho thời hạn 3 tháng hay 6 tháng để bán hàng. Quan trọng nhất là không để hàng trôi nổi , không tem nháo nhào với hàng có tem. Bên cạnh đó , các cơ quan chức năng cũng phải thống nhất thời điểm sẽ thẩm tra , tránh trường hợp Quản lý thị trường QLTT theo quy định trưng thu hoặc xử phạt cửa hàng bán hàng chưa có tem hợp quy” - đại diện này nêu ý kiến.Trao đổi với Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online sáng 19-4 , đại diện Chi cục QLTT TPHCM cho hay , cho đến thời điểm này , đơn vị vẫn chưa nhận được chỉ đạo nào về việc thẩm tra thực hiện quy chuẩn kỹ thuật nhà nước về an toàn đồ chơi trẻ con dù đây là mặt hàng được thẩm tra hàng ngày. Chúng tôi nghe thông báo về đồ chơi trẻ con cần dán nhãn CR qua báo chí và cũng không biết bên Các quy định chế tạo Chất lượng hiện đã cấp tem hợp quy cho sản phẩm chưa” - đại diện QLTT nói.Về thị trường đồ chơi trẻ con , vị đại diện này nói , hàng Trung Quốc chiếm đại đa số trong lúc hàng trong nước sản xuất không đủ sức cạnh tranh về kiểu dáng , chủng loại và giá cả. Điều đáng lo ngại là trong số này , hàng lậu chiếm tỷ lệ lớn. Vì thế , khi thực hiện dán nhãn CR , rất có thể xảy ra tình trạng giả nhãn như tình trạng đang xảy ra với mũ bảo hiểm.Từ phía Tổng cục Các quy định chế tạo Chất lượng , Bộ Khoa học Công nghệ , mới đây đã gửi văn bản tới các doanh nghiệp sản xuất , nhập cảng , kinh doanh đồ chơi trẻ con , thông báo về thể cách triển khai thực hiện quy định mới. Theo đó , các doanh nghiệp liên hệ với Chi cục Các quy định chế tạo Chất lượng tại nơi đặt hội sở chính để được hướng dẫn. Hiện trên cả nước có 4 trung tâm được chỉ định có chức năng thực hiện thử nghiệm/giám định/chứng nhận đồ chơi trẻ con phù hợp theo quy chuẩn mới ban hành. Đó là trung tâm chứng nhận phù hợp Quacert , trung tâm Kỹ thuật Các quy định chế tạo Chất lượng 1 Quatest 1 tại Hà Nội , Quatest 2 tại Đà Nẵng và Quatest 3 tại TPHCM. Theo đó , trong quá trình sản xuất và cung cần thiết bị giám sát hành trình , công ty TNHH thương mại , dịch vụ Xuân Phi đã không đáp ứng được các Dấu hiệu để ghi nhận theo quy định về hợp quy , hợp chuẩn của Bộ GTVT như thiếu thiết bị in , không có đèn báo , quy trình sản xuất thiết bị không đảm bảo… ngoài ra , thanh tra chung nhan hop quy Bộ GTVT cũng yêu cầu công ty TNHH viễn thông báo học Tít quận 5 giải trình quy trình sản xuất và cung cấp hộp đen” do chưa đảm bảo bĩ bàng các quy định mà Bộ GTVT đưa ra. Cũng trong đợt thẩm tra này , một số công ty sản xuất và cung cấp hộp đen” đã đạt Các quy định hợp quy và đáp ứng Dấu hiệu để ghi nhận đề ra như: công ty TNHH TM Điện tử Vinh Hiển quận Tân Bình; công ty TNHH viễn thông Khánh Hội quận 12… Theo kế hoạch từ nay đến ngày 29-6 , thanh tra Bộ GTVT sẽ thẩm tra đối với 19 đơn vị sản xuất , cung cấp hộp đen” và doanh nghiệp vận tải trên địa bàn TP. Sau đó sẽ ban bố Cuối cùng cụ thể vào đầu tháng 7 tới. Ngày 20-6 , thanh tra Bộ GTVT sẽ tổ chức các lớp tập huấn cho lực lượng thanh tra Sở GTVT các tỉnh , thành trên cả nước về thể cách thẩm tra và xử phạt các đơn vị cung cấp hộp đen” cũng như doanh nghiệp vận tải không đảm bảo đúng Dấu hiệu để ghi nhận quy định , trước khi chính thức xử phạt từ ngày 1-7. Song song sẽ tăng cường hệ thống máy tính , máy in cầm tay cho lực lượng thanh tra Sở GTVT các tỉnh , thành nhằm phục vụ cho quá trình xử phạt sắp tới. Thời gian tới thanh tra Bộ GTVT tiếp thẩm tra hộp đen gắn trên xe của các doanh nghiệp - Ảnh: Anh Quân. Theo đó , Bộ GTVT quyết định thu hồi GCN hợp quy hộp đen đã cấp đối với sản phẩm hộp đen nhãn hiệu DINHVIVIET của công ty CT cổ phần Định Vị Việt 84T/2 Trần Đình Xu , P.Cô Giang , Q.1; GCN hộp đen nhãn hiệu TS của CT TNHH viễn thông báo học TÍT 814/21 Sư Vạn Hạnh , P.12 , Q.10 và GCN hộp đen nhãn hiệu THGPS-1 của doanh nghiệp tư nhân thương mại sản xuất THV 191 Hà Tôn Quyền , P.4 , Q.11. Các sản phẩm sau khi bị thu hồi GCN , các doanh nghiệp không được phép lắp đặt trên các phương tiện vận tải theo quy định của Bộ GTVT. PHAN TRÍ .. chứng nhận VietGAP Theo ông Trần Văn Vinh , Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Các quy định chế tạo Chất lượng , cái khó nhất ngày nay trong việc thực hiện quy định này Ấy là phải đổi thay được thói thường tiêu dùng của người dân. Xin ông cho biết kế hoạch cụ thể thực hiện quy định này?Theo quy định , từ 1/6 sẽ chính thức vận dụng đối với hàng nhập cảng mới và hàng trong nước sản xuất. Còn các mặt hàng tồn đọng từ trước đó trên thị trường thì đến 15/9 sẽ buộc phải hoàn tất. Từ 1/6 đến 15/9 , chúng tôi sẽ triển khai việc tuyên truyền , giáo dục , những đơn vị nào đã đăng ký sẽ đưa lên mạng. Còn kiểm tra , xử lí ngay các vi phạm thì chưa cần thiết vì chúng ta đang cần thời kì để cơ quan quản lý sắp đặt đủ người làm , doanh nghiệp phải có nhận thức có như thế nào thì bày tỏ đúng như thế và người tiêu dùng phải biết báo cáo. Sau ngày 15/9 mới đẩy mạnh công tác thanh tra , kiểm tra và xử lí các vi phạm. Đối với các mặt hàng tồn đọng , các chi cục quản lý thị trường sẽ report , chuyển đổi và nếu đạt request sẽ cho gắn dấu. Còn đối với mặt hàng nhập khẩu mới thì sẽ buộc phải gắn tem hợp chuẩn mới được đưa vào trong nước. Về nguyên tắc , nếu hàng qua đường chính ngạch mà không có tem thì các lực lượng thương chính cũng sẽ không cho vào. Tuy nhiên , đối với hàng nhập lậu thì chúng ta cũng đành chịu vì đến kiểm soát hàng nhập lậu chúng ta còn không làm được nói gì đến dán tem. Đây là thời khắc giao thừa nên nghề nghiệp muốn thực hành được sẽ rất có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn. Nhưng khi đã vào nền nếp , quy củ thì người tiêu dùng sẽ được dùng hàng hóa có chất lượng. Theo ông , việc gắn tem hợp quy này có gây có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn gì cho doanh nghiệp không? Đối với cơ sở làm ăn đích thật thì đây là một thuận tiện vì nó sẽ loại trừ những sản phẩm không đảm bảo chất lượng , kém chất lượng và ngăn lại trong một giới hạn nhất định việc tranh đua với nhau không lành mạnh.Còn đối với những doanh nghiệp cố ý trốn tránh việc gắn tem thì đây sẽ là một phương pháp buộc họ phải quan hoài đến chất lượng sản phẩm hơn. Đối với những hàng hóa nhập nội việc gắn dấu này sẽ giảm bớt những cái hàng điện và điện tử chất lượng không chứng nhận hợp quy đảm bảo. Đồng thời , góp phần giảm thiểu những doanh nghiệp cố ý nhập lậu hàng hóa. Có ý kiến ý là , việc đăng kí phải mất 7-10 ngày sẽ gây có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn cho những doanh nghiệp làm ra các mặt hàng theo thời vụ , ông đánh giá thế nào về việc này? Các doanh nghiệp VN làm ăn theo kiểu nhỏ lẻ quen rồi , vì vậy cứ có quy định gì mới là lại thấy có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn. Đối với nước ngoài , khi nhập khẩu mặt hàng gì thì họ sẽ request xác thực từ cấp nước ngoài rồi , vì vậy không phải mất thời kì về trong nước phải đăng kí , kiểm định lại nữa. Nhưng doanh nghiệp VN nhiều khi không hiểu biết , làm ăn cũng không mang tính dài hạn , tức là không để ý doanh nghiệp bên kia cung cấp về chứng cứ , về chất lượng. "một năm do đó nó sẽ bị lãng quên" , để giảm thiểu khâu kiểm tra , đánh giá thì doanh nghiệp phải chủ động request xác thực từ nước ngoài , chỉ cần làm một lần rồi lần sau cứ thế nhập vào. Cái khó nhất trong việc thực hành gắn tem này theo ông là ở khâu nào? Theo tôi , cái khó nhất chính là thay đổi văn hóa của người tiêu dùng. Địa ngục tiêu dùng chưa biết dùng các quyền của mình. Địa ngục tiều dùng là các thượng đế” , vì vậy có quyền nhà cung cấp phải đảm bảo hàng có chất lượng. Tuy nhiên , văn hóa tiêu dùng của nhiều người dân bây giờ là cứ ham rẻ , nên sẵn sàng bỏ ít tiền để liều mua đồ rởm. Do còn cầu nên ắt sẽ tồn tại cung – đó là thị trường v đảm bảo chất lượng , hàng kém chất lượng. Ra tay thế nào để phân biệt được hàng đảm bảo chất lượng và hàng kém chất lượng? Một sản phẩm đạt chất lượng phải có đủ 3 yếu tố: giấy xác thực , công báo hợp quy , gắn dấu CR. Một sản phẩm mà không đưa ra được 3 báo cáo ấy là sản phẩm không đạt request về mặt quản lý. Vì thế người tiêu dùng khi mua hàng thì phải request đại lý hoặc nhà cung cấp phải đưa ra đầy đủ 3 nhân tố đó. Còn việc gắn dấu hợp quy chỉ là công báo sản phẩm đó đã thực hành việc kiểm định. Ví như người tiêu dùng làm đúng quy trình này cũng sẽ không phải lo ngại vấn đề tem giả , hàng giả. Nguyễn Yến. Không chỉ kiểm tra các cơ sở làm ra hộp đen , thời kì tới thanh tra Bộ GTVT cũng tiến hành kiểm tra việc lắp hộp đen trên xe để tránh trường hợp doanh nghiệp lắp sản phẩm không đạt chuẩn để đối phó - Ảnh: Anh Quân. DN vận chuyển cần chọn lựa thiết bị GSHT đầy đủ Bản năng , nếu không cũng sẽ bị xử phạt. Đợt thanh tra nhằm phát hiện , xử lí kịp thời các hành vi vi phi pháp luật trong làm ra , kinh dinh đồ chơi trẻ thơ. Ảnh minh họa.
II. công báo hợp quy phân bón Danh sách 13 doanh nghiệp bị thu hồi đất đai giấy xác thực hợp quy công ti cổ phần Công nghệ báo cáo C
.Theo đó , hộp đen được làm ra lắp ráp trong nước của công ti TNHH TM Điện tử Vinh Hiển VECOM , là sản phẩn đầu tiên được cấp giấy xác thực ăn nhập với quy chuẩn Việt Nam. Ông Tạ Công Thuận , giám đốc công ti VECOM cho biết: Sau hai tuần nữa , công ti sẽ đưa sản phẩm được confirm hợp quy bán ra thị trường. Trước đó , Bộ GTVT đã có quyết định chỉ định 3 tổ chức đủ thẩm quyền được đo , thử nghiệm thiết bị giám sát hành trình của xe ôtô , và cấp giấy xác thực thiết bị hợp quy chuẩn Việt Nam. Đó là trọng tâm v thuộc Cục tiêu chuẩn - v - Chất lượng Bộ quốc phòng , Viện v Việt Nam và trọng tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn - v Chất lượng 1 Tổng cục v Chất lượng. Theo quy định của Nghị định 91/2009/NĐ-CP của Chính phủ , kể từ ngày 1/7/2011 , xe ca chạy tuyến trên 500km , xe container , xe du lịch phải lắp đặt thiết bị giám sát hành trình. Ví như không , từ ngày 1/7/2013 , sẽ bị xử phạt theo quy định. Vũ Điệp. Lực lượng QLTT Hà Nội ra quân kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm trên địa bàn. Ảnh: Đức Duy/Vietnam+ đa dạng và... Công khai Dọc các tuyến phố như Trương Định , phố Huế , Nguyễn Phong Sắc... Hoạt động kinh dinh các loại mũ báo hiểm khá nhộn nhịp , nhưng ít ai có xác xuất phân biệt được đâu là mũ bảo hiểm dành cho người đi môtô , xe máy và đâu là mũ bảo hiểm thời trang. Tại cửa hàng mậu dịch 299 Phố Huế , chủ cửa hàng mậu dịch này giới thiệu , các loại mũ bảo hiểm bày bán ở đây đều đạt chất lượng theo tiêu chuẩn của Tổng cục v chất lượng và dán tem hợp quy CR của nhà làm ra. Tuy nhiên , khi giải trình với cơ quan công năng thì phần lớn các loại mũ được bày bán ở đây đều được người bán gọi chung một cái tên là mũ bảo hiểm trong khi việc sử dụng vào mục đích nào như không thể thao , đạp xe hay đi môtô , xe máy... Thì phải tùy thuộc vào người tiêu dùng lựa chọn. Đáng lưu ý , việc đánh giá chất lượng bằng giác quan cũng rất khó bởi lẽ nhiều người bán hàng cũng nói thẳng là tiền nào của nấy , tùy vào nhu cầu của chứng nhận hợp quy khách khứa hàng. Một công chức bán hàng tại chức vị 177 phố Huế cũng cho hay , hàng đã có tem của nhà làm ra là xác thực về chất lượng , còn việc bán hàng thì họ chỉ biết giới thiệu cho người tiêu dùng mà thôi. Report sơ bộ trong ngày đầu ra quân 25/2 nhằm kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm tại 16 cửa hàng mậu dịch kinh dinh trên 4 quận thành nội Hà Nội , cơ quan Quản lý thị trường đã thu giữ gần 2.000 mũ bảo hiểm không có hóa đơn chứng từ và đạt tiêu chuẩn cho phép nhưng vẫn lưu hành công khai tại các cửa hàng nói trên. Tuy nhiên , cơ quan chức năng cũng dấn đây chỉ là một con số rất nhỏ trong số hàng nghìn mũ bảo hiểm đang được lưu thông trên thị trường được thẩm tra và thu giữ. Trong lúc đó , việc quản lý các loại mũ bảo hiểm bày bán trên lề đường , lòng đường vẫn cơ hồ bỏ ngỏ. Khó giải quyết triệt để? Cuối năm 2008 , Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước về mũ bảo hiểm cho người đi môtô , xe máy. Theo đó , những loại mũ khi lưu hành phải đảm bảo chương trình chất lượng và được gắn tem hợp quy CR của nhà sản xuất. Nhưng trên thực tế , việc thực hiện Vẫn mang tính ứng phó , bởi theo ông Trịnh Văn Ngọc-Trưởng phòng chống hàng giả Cục Quản lý thị trường , hiện có trên 50% người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng các loại mũ bảo hiểm có kiểu dáng tương tự hàng thật được sản xuất trong nước nhưng vẫn chưa thể xử lý triệt để được. Trong lúc đó những văn bản hiện hành mới chỉ tập kết quy định cho các nhà sản xuất và nhập cảng , còn các hộ kinh doanh thì lại chưa có những điều khoản ràng buộc rõ ràng nên các gian thương luôn tìm cách để lách luật. Chính điều này đã gây khó khăn cho cả cơ quan chức năng trong việc xử lý cũng như khiến người tiêu dùng tiền mất tật mang mà vẫn có thể gây tai hại đến sức khỏe khi dự khán liên lạc , ông Ngọc nói. Một thực tế nữa là tình trạng buôn bán mũ bảo hiểm diễn ra khá công khai trên các lề đường , lòng đường nhưng cơ quan chức năng vẫn khoanh tay vì đổ lỗi cho thiếu lực lượng. Trước tình hình trên , theo ông Vương Trí Dũng , Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội , đầu tiên cần phải có sự vào cuộc giám sát của chính quyền Vùng đất để không tái diễn những điểm nóng , gây nhờn luật. Ông Dũng cũng cho biết , sau khi thẩm tra cơ quan này cũng sẽ yêu cầu các hộ kinh doanh phải thực hiện nghiêm việc ghi biển hiệu rõ từng mặt hàng và có logo in trên sản phẩm để người tiêu dùng phân biệt với các loại mũ bảo hiểm khác. Muốn dẹp được tình trạng mũ bảo hiểm kém chất lượng thì cách tối ưu Ấy là tinh thần người mua bởi chính sự dễ dãi của người tiêu dùng đã tiếp tay cho hoạt động kinh doanh trái pháp luật , ” ông Dũng đưa ra lời khuyên. Và như vậy , rõ ràng nhà quản lý vẫn ỷ lại , để mặc người tiêu dùng buộc phải thông thái./. Đức Duy Vietnam+. Câu chuyện liên hệ đến thiết bị GSHT vẫn chưa ngã ngũ. Theo đó , Bộ GTVT quyết định thu hồi GCN hợp quy hộp đen đã cấp đối với sản phẩm hộp đen nhãn hiệu DINHVIVIET của công ty CT cổ phần Định Vị Việt 84T/2 Trần Đình Xu , P.Cô Giang , Q.1; GCN hộp đen nhãn hiệu TS của CT TNHH viễn thông cáo học TÍT 814/21 Sư Vạn Hạnh , P.12 , Q.10 và GCN hộp đen nhãn hiệu THGPS-1 của doanh nghiệp tư nhân thương mại sản xuất THV 191 Hà Tôn Quyền , P.4 , Q.11. Các sản phẩm sau khi bị thu hồi GCN , các doanh nghiệp không được phép lắp đặt trên các phương tiện chuyên chở theo quy định của Bộ GTVT. PHAN TRÍ.
Giá vàng - CK 35.320/chỉ KQ XS Chứng khoán. Trước đó , đã có 5 tổ chức được giao thẩm quyền này. 4 tổ chức mới được tu bổ gồm trung tâm kĩ thuật và vận dụng công nghệ Cần Thơ , Chi cục chương trình đo lường Chất lượng TP Hồ Chí Minh , Chi cục chương trình đo lường Chất lượng tỉnh Quảng Trị , Chi cục chương trình đo lường Chất lượng tỉnh thái bình. Việc tăng cường này nhằm đẩy nhanh để các sản phẩm đều được gắn tem CR trước thời điểm ngày 15/9. Thậm chí , dồi dào người sử dụng loại mũ này vì giá thành rẻ , kiểu dáng đẹp và ứng phó với lực lượng chức năng xử phạt khi ra đường mà ít quan tâm đến việc canh giữ cho sự an toàn của chính mình khi lưu thông trên đường... Cửa hàng di động” mũ dỏm” Trên nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội , dồi dào cửa hàng di động” bày bán mũ bảo hiểm giá rẻ trên lề đường. Chỉ với một chiếc bạt nilon nhỏ hay bao bì cộng thêm tấm bảng có ghi mức giá từ 30.000-50.000 đồng , người mua sẽ có thể hoàn toàn dễ chịu tuyển trạch thiết kế kiểu dáng thời trang , màu sắc Đa chủng. Theo quan sát của phóng viên , các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bán nhiều nhất vào tầm chiều tối , bấy giờ là thời điểm tan giờ tạo thành số lượng bán mũ ra nhiều hơn các thời điểm khác trong ngày. Tại nhiều tuyến phố , việc bán mũ bảo hiểm cũng tùm lum với đủ loại mũ , đủ giá khác nhau , như phố Chùa Bộc , Lê Văn Lương , Láng , Tây Sơn , Xã Đàn , Yên Phụ…Ngay tại đường Khâm Thiên , mũ bảo hiểm được để trong rổ và bày bán giáp ranh với thiết lộ. Dọc đường gốm sứ Yên Phụ đối mặt với trạm trung chuyển ô tô buýt Long Biên , mũ bảo hiểm được xếp trên kệ gỗ cao vừa tầm mắt hay để dọc lề đường với nhiều kiểu từ loại che nửa đầu tới loại trùm cả đầu , mũ lưỡi trai… trung bình , giá các loại mũ bán ra từ 30.000-60.000 đồng/chiếc tùy loại. Mũ có tem chương trình chất lượng thì đắt giá cao hơn gấp 2 đến 3 lần. Nhiều điểm bán còn treo giá cụ thể , hoặc bằng hình thức khuyến mãi lớn. Chị Nguyễn Thị Yến , chủ cửa hàng bán dạo” mũ bảo hiểm ngay trước nhà máy nước đường Yên Phụ thường ngày cùng chồng đi xe máy chở mũ đến bán tại đây. Chỉ cần hai bao bố to chằng sau xe , mũ được xếp gọn thì có thể chứa được hơn trăm chiếc với đủ màu sắc , kiểu dáng. Bán lề đường nên chỉ lấy loại rẻ tiền bởi vốn đầu tư nhỏ , không may bị lực lượng chức năng thu giữ thì thiệt hại cũng ít. Gia chi dĩ , những người mua mũ dọc đường thế này cốt tử là họ đi quên mũ , mất mũ… nên họ mua dùng tạm để qua mặt lực lượng chức năng , ” chị Yến san sẻ. Thậm chí , theo chị Yến , tùy vào tình hình thời tiết , nhu cầu gu của người mua thì sẽ nhập các loại mũ để đáp ứng thị trường. Hầu hết , người mua hàng tại đây đều không quan tâm đến tem hay quy chuẩn chất lượng mà chỉ chọn mũ đẹp , rẻ để mua. Mũ tại cửa hàng là mũ thời trang nên cũng không thèm dán tem như mũ bảo hiểm khác. Đỗ xe ngay tại lòng đường , anh Phạm Văn Thái đang nghiêng ngó nhiều kiểu mũ bắt mắt và cũng tự chọn cho mình chiếc mũ lưỡi trai hợp với gu gọn nhỏ chỉ với giá 50.000 đồng. Mũ bảo hiểm bán trên lề đường nhiều màu sắc , kiểu dáng đẹp lại rẻ , đội nhẹ và thoải mái. Thậm chí , nếu giữ gìn cẩn thận thì sử dụng mũ cũng được lâu dài. Khi đi đường , gặp tai nạn thì dù cho mũ nào đi nữa cũng truân hiểm tính mạng , ” anh Thái thật thà nói. Lúng ta lúng túng và khó kiểm tra Được biết , cuối năm 2008 , Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước về mũ bảo hiểm cho người đi môtô , xe máy. Theo đó , những loại mũ không có dấu hợp chuẩn CS không được phép sản xuất , lưu hành mà thay vào đó là tem CR. Tuy nhiên , tới nay , mũ bảo hiểm chợ trời” không đạt các quy chuẩn vẫn tùm lum trên khắp các cung đường , mặt phố. Theo lực lượng chức năng , việc chung nhan hop quy tieng anh la gi tiến hành quản lý , xử phạt người buôn bán và thu hồi mũ bảo hiểm dỏm” rất khó khi các quy định xử phạt vẫn chưa rõ ràng , chính quyền Vùng đất nơi có điểm bán mũ này vẫn chưa vào cuộc. Trung tá Nguyễn Văn Tòng , Đội trưởng đội Cảnh sát liên lạc số 5 , Phòng Cảnh sát liên lạc Công an đô thị Hà Nội cho biết: Lực lượng công an liên lạc vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn thẩm tra , xử phạt nào về mũ bảo hiểm không đạt yêu cầu chất lượng.” Thậm chí , trung tá Tòng nhận rằng , mặc dầu lực lượng liên lạc có quyền hạn xử phạt cũng không thể làm được vì quy định mũ bảo hiểm chất lượng vẫn chưa cụ thể mà rất mập mờ. Cứ liệu cho Sự tình này , Trung tá Tòng đưa ra ví dụ: "Một người đi đường bị cảnh sát liên lạc yêu cầu dừng xe thẩm tra mũ và đưa ra kết luận mũ của họ kém chất lượng. Họ hỏi lại mình mũ của tôi mần răng , lý do gì mà anh bảo mũ của tôi không đạt yêu cầu? anh lấy cơ sở gì để xử phạt tôi , thử hỏi cảnh sát liên lạc phải trả lời thế nào?" gia chi dĩ , người dự khán liên lạc trên đường hầu hết đều đội mũ bảo hiểm. Mần răng lực lượng liên lạc có thể dừng xe xử phạt hết được vi phạm?” trung tá Tòng nhấn mạnh. Để tháo gỡ cho khó khăn này , trung tá Tòng kiến nghị , mũ bảo hiểm cần có quy định rõ ràng , mũ nào bảo đảm , mũ nào không. Mũ bảo đảm thì phải dùng tem gì , Các quy định ISO ra mần răng , cơ quan nào cấp… mới xử lý được. Về Sự tình quản lý các điểm kinh doanh , ông Nguyễn Đắc Lộc , Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: Việc xử lý các điểm kinh doanh , buôn bán mũ bảo hiểm đã phân cấp rõ rồi , chính quyền Vùng đất phải có thẩm quyền để làm việc này.” Quản lý lề đường , lòng đường thuộc về chính quyền các Vùng đất. Cán bộ phường ngày nào cũng đi qua nhưng vẫn không tiến hành thu hay xử phạt vi phạm để răn đe. Nếu lực lượng này không vào cuộc thì không có cơ quan nào làm được? , ” ông Lộc khẳng định. Theo ông Lộc , chính quyền sở tại thấy cần phải phối phối hợp các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý việc kinh doanh mũ bảo hiểm thì quản lý thị trường sẵn sàng cắt quân ở các địa bàn cụ thể để xuống làm. Nhiều chuyên gia cũng khuyến cáo người mua nên cảnh giác với những loại mũ bảo hiểm dù cho gắn dấu quy chuẩn CR nhưng minh mông Tấm giấy ghi tên tuổi nơi sản xuất bởi phần nhiều trong số này đều là hàng giả , dãy nhái. Thế nhưng , có một thực tế là người tiêu dùng dù cho sành sỏi đến mấy cũng rất dễ bị đánh lừa bởi lá bùa” tem CR khi công nghệ in ấn tem giả đang ngày càng tiêm tế. Muốn dẹp nạn 'loạn' mũ bảo hiểm cách tối ưu Ấy là tinh thần người mua bởi chính sự dễ dãi của người tiêu dùng đã tiếp tay cho thực trạng tùm lum mũ kém chất lượng trên thị trường , ” ông Lộc đưa ra lời khuyên./. Phương Anh-Việt Hùng Vietnam+. Theo đó , các sản phẩm thang máy tải khách Thiên Nam đã được Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB chứng nhận các sản phẩm này phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước QCVN 02/2011/BLĐTBXH TCVN 6395:2008 , TCVN 9396-2:2009 , TCVN 6904:2001 , TCVN 5867:2009 , TCVN 7550:2005 , TCVN 6396-58:2010 , TCVN 7550:2005 , TCVN 5866:1995 , TCVN 6904:2001. Trước đó , ngày 22/4/2011 , Bộ lao động Thương binh & tầng lớp đã ban hành thông tư 08/2011/BLĐTBXH nhằm đưa hoạt động sản xuất thang máy vào ngành cần có điều kiện theo các Dấu hiệu để ghi nhận và Các quy định kỹ thuật do nhà nước quản lý. Mục tiêu là để gác canh người sử dụng , bảo đảm thiết bị thang máy phải vận hành an toàn , tránh đưa các sản phẩm không đạt chuẩn về chất lượng lưu hành trong thị trường. Công ty thang máy Thiên Nam được thành lập năm 1994 là một trong những công ty thang máy hàng đầu tại Việt Nam. Ngày nay , thang máy Thiên Nam đã trở thành nhà sản xuất thang máy lớn nhất cả nước với sản lượng 600 – 700 chiếc/năm. Hiện công ty đã cung cấp và lắp đặt hơn 6.000 chiếc thang máy các loại. Đình Đại Email Print thang máy Thiên Nam , Quy chuẩn , chứng nhận , Thiên Trời .. thí nghiệm nguyên liệu xây dựng TIN liên hệ Nhiều tỉnh lắp thiết bị giám sát hành trình chỉ để... Ứng phó Hải Dương: Hộp đen” vô hiệu , 7 xe khách bị đình trệ. Đợt thanh tra nhằm phát hiện , xử lý kịp thời các hành vi vi bất hợp pháp luật trong sản xuất , kinh doanh đồ chơi trẻ con. Ảnh minh họa. Theo đó , công ty TNHH dịch vụ Phú Gia Khang quận 7 , TP.HCM được lưu hành lại hai kiểu mũ bảo hiểm PK07 và PK11 thuộc nhãn hiệu KANO; công ty TNHH sản xuất thương mại và lao vụ Nghĩa Phát quận Bình Tân , TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu NP6BL và NP6H thuộc mác SAVA và NP6BL , NP6H thuộc nhãn NiPa. Cơ sở Sóng Hùng quận Tân Phú , TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu mũ N08 , N010 , N011 , N012 thuộc mác NAPOLI. Tính đến nay , tổng cục còn tạm Ngưng lại lưu hành bảy kiểu mũ bảo hiểm và ngưng lưu hành hai kiểu mũ A1 , nhãn Hùng Phong và A1 , nhãn NBT vì doanh nghiệp không còn sản xuất. TIN liên quan nhập nhèm chất lượng , tem hợp quy mũ bảo hiểm Hà Nội: Thu giữ hơn 5.000 mũ bảo hiểm kém chất lượng Sau ngày 1/7: Mũ chứng nhận hợp quy bảo hiểm dỏm vẫn chưa bị xử phạt?.
III. chứng thực hợp quy sản phẩm Các tổ chức chứng thực hợp quy được công bố công khai trên trang thông cáo điện tử của Bộ Xây dựng và địa phương
Thậm chí , dồi dào người sử dụng loại mũ này vì giá thành rẻ , kiểu dáng đẹp và ứng phó với lực lượng chức năng xử phạt khi ra đường mà ít quan tâm đến việc canh gác cho sự an toàn của chính mình khi lưu thông trên đường... Cửa hàng di động” mũ dỏm” Trên nhiều tuyến phố của Thủ đô Hà Nội , dồi dào cửa hàng di động” bày bán mũ bảo hiểm giá rẻ trên hè. Chỉ với một chiếc bạt nilon nhỏ hay bao bì cộng thêm tấm bảng có ghi mức giá từ 30.000-50.000 đồng , người mua sẽ có khả năng hoàn toàn dễ chịu tuyển trạch thiết kế kiểu dáng thời trang , màu sắc Đa chủng. Theo quan sát của phóng viên , các loại mũ bảo hiểm kém chất lượng được bán nhiều nhất vào tầm chiều tối , bấy chừ là thời điểm tan giờ làm nên số lượng bán mũ ra nhiều hơn các thời điểm khác trong ngày. Tại nhiều tuyến phố , việc bán mũ bảo hiểm cũng tùm lum với đủ loại mũ , đủ giá khác nhau , như phố Chùa Bộc , Lê Văn Lương , Láng , Tây Sơn , Xã Đàn , Yên Phụ…Ngay tại đường Khâm Thiên , mũ bảo hiểm được để trong rổ và bày bán giáp ranh với thiết lộ. Dọc đường gốm sứ Yên Phụ đối mặt với trạm trung chuyển ô tô buýt Long Biên , mũ bảo hiểm được xếp trên kệ gỗ cao vừa tầm mắt hay để dọc hè với nhiều kiểu từ loại che nửa đầu tới loại trùm cả đầu , mũ lưỡi trai… làng nhàng , giá các loại mũ bán ra từ 30.000-60.000 đồng/chiếc tùy loại. Mũ có tem chương trình chất lượng thì đắt giá cao hơn gấp 2 đến 3 lần. Nhiều điểm bán còn treo giá cụ thể , hoặc bằng hình thức khuyến mãi lớn. Chị Nguyễn Thị Yến , chủ cửa hàng bán dạo” mũ bảo hiểm ngay trước nhà máy nước đường Yên Phụ thường ngày cùng chồng đi xe máy chở mũ đến bán tại đây. Chỉ cần hai bao bố to chằng sau xe , mũ được xếp gọn thì có khả năng chứa được hơn trăm chiếc với đủ màu sắc , kiểu dáng. Bán hè nên chỉ lấy loại rẻ tiền bởi vốn đầu tư nhỏ , không may bị lực lượng chức năng thu giữ thì thiệt hại cũng ít. Gia chi dĩ , những người mua mũ dọc đường thế này chính yếu là họ đi quên mũ , mất mũ… nên họ mua dùng tạm để qua mặt lực lượng chức năng , ” chị Yến chia sẻ. Thậm chí , theo chị Yến , tùy vào tình hình thời tiết , nhu cầu sở thích của người mua thì sẽ nhập các loại mũ để đáp ứng thị trường. Hầu hết , người mua hàng tại đây đều không quan tâm đến tem hay quy chuẩn chất lượng mà chỉ chọn mũ đẹp , rẻ để mua. Mũ tại cửa hàng là mũ thời trang nên cũng không cần dán tem như mũ bảo hiểm khác. Đỗ xe ngay tại lòng đường , anh Phạm Văn Thái đang nghiêng nghé nhiều kiểu mũ bắt mắt và cũng tự chọn cho mình chiếc mũ lưỡi trai hợp với sở thích gọn nhỏ chỉ với giá 50.000 đồng. Mũ bảo hiểm bán trên hè nhiều màu sắc , kiểu dáng đẹp lại rẻ , đội nhẹ và hoàn toàn dễ chịu. Thậm chí , nếu gìn giữ cẩn thận thì sử dụng mũ cũng được lâu dài. Khi đi đường , gặp tai nạn thì dù cho mũ nào chăng cũng gian truân tính mạng , ” anh Thái thiệt thà nói. Lúng ta lúng túng và khó rà soát Được biết , cuối năm 2008 , Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định Quy chuẩn kỹ thuật nhà nước về mũ bảo hiểm cho người đi môtô , xe máy. Theo đó , những loại mũ không có dấu hợp chuẩn CS không được phép sản xuất , lưu hành mà thay vào đó là tem CR. Tuy nhiên , tới nay , mũ bảo hiểm chợ trời” không đạt các quy chuẩn vẫn tùm lum trên khắp các cung đường , mặt phố. Theo lực lượng chức năng , việc tiến hành quản lý , xử phạt người buôn bán và thu hồi mũ bảo hiểm dỏm” rất khó khi các quy định xử phạt vẫn chưa rõ ràng , chính quyền địa phương nơi có điểm bán mũ này vẫn chưa vào cuộc. Trung tá Nguyễn Văn Tòng , Đội trưởng đội Cảnh sát liên lạc số 5 , Phòng Cảnh sát liên lạc Công an thành phố Hà Nội cho biết: Lực lượng công an liên lạc vẫn chưa nhận được văn bản hướng dẫn thẩm tra , xử phạt nào về mũ bảo hiểm không đạt đề nghị chất lượng.” Thậm chí , trung tá Tòng dận rằng , mặc dầu lực lượng liên lạc có quyền hạn xử phạt cũng không thể làm được vì quy định mũ bảo hiểm chất lượng vẫn chưa cụ thể mà rất mập mờ. Cứ liệu cho Sự tình này , Trung tá Tòng đưa ra ví dụ: "Một người đi đường bị cảnh sát liên lạc đề nghị dừng xe thẩm tra mũ và đưa ra kết luận mũ của họ kém chất lượng. Họ hỏi lại mình mũ của tôi mần răng , lý do gì mà anh bảo mũ của tôi không đạt yêu cầu? anh lấy cơ sở gì để xử phạt tôi , thử hỏi cảnh sát liên lạc phải đáp lại thế nào?" gia chi dĩ , người tham dự liên lạc trên đường hầu hết đều đội mũ bảo hiểm. Mần răng lực lượng liên lạc có khả năng dừng xe xử phạt hết được vi phạm?” trung tá Tòng nhấn mạnh. Để tháo gỡ cho khó khăn này , trung tá Tòng kiến nghị , mũ bảo hiểm cần có quy định rõ ràng , mũ nào bảo đảm , mũ nào không. Mũ bảo đảm thì phải dùng tem gì , chương trình ISO ra mần răng , cơ quan nào cấp… mới xử lý được. Về Sự tình quản lý các điểm kinh doanh , ông Nguyễn Đắc Lộc , Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: Việc xử lý các điểm kinh doanh , buôn bán mũ bảo hiểm đã phân cấp rõ rồi , chính quyền địa phương phải có thẩm quyền để làm việc này.” Quản lý hè , lòng đường thuộc về chính quyền các địa phương. Cán bộ phường ngày nào cũng đi qua nhưng vẫn không tiến hành thu hay xử phạt vi phạm để răn đe. Nếu lực lượng này không vào cuộc thì không có cơ quan nào làm được? , ” ông Lộc khẳng định. Theo ông Lộc , chính quyền sở tại thấy cần phải phối phối hợp các cơ quan chức năng trong quá trình xử lý việc kinh doanh mũ bảo nguy hiểm chứng nhận hợp quy thì quản lý thị trường sẵn sàng cắt quân ở các địa bàn cụ thể để xuống làm. Hưng thịnh chuyên gia cũng khuyến cáo người mua nên cảnh giác với những loại mũ bảo hiểm dù có gắn dấu quy chuẩn CR nhưng không rõ chức vị nơi làm ra bởi phần lớn trong số này đều là hàng giả , hàng nhái. Thế nhưng , có một thực tiễn là người tiêu dùng dù có sành sỏi đến mấy cũng rất dễ bị xí gạt bởi lá bùa” tem CR khi công nghệ ấn loát tem giả đang ngày một tinh vi. Muốn dẹp nạn 'loạn' mũ bảo hiểm cách đưa lại hiệu quả tốt nhất chính là ý thức người mua bởi chính sự dễ dãi của người tiêu dùng đã tiếp tay cho thực trạng tràn lan mũ kém chất lượng trên thị trường , ” ông Lộc đưa ra lời khuyên./. Phương Anh-Việt Hùng Vietnam+. PrimeFaces.cwInputText , widget_feedback_name , id:feedback:name;$functionPrimeFaces.cwWatermark , widget_feedback_j_idt98 , id:feedback:j_idt98 , value:Họ và tên , target:feedback:name , watermark;; PrimeFaces.cwInputText , widget_feedback_email , id:feedback:email;$functionPrimeFaces.cwWatermark , widget_feedback_j_idt100 , id:feedback:j_idt100 , value:Địa chỉ Email , target:feedback:email , watermark;;. Giá vàng - CK 35.320/chỉ KQ XS Chứng khoán. Dấu hợp quy được dán lên sản phẩm đạt chuẩn .. xác thực hợp quy thuốc bảo vệ cây cỏ Dấu hợp quy được dán lên sản phẩm đạt chuẩn. Đợt thanh tra nhằm phát hiện , xử lí kịp thời các hành vi vi phi pháp luật trong làm ra , kinh dinh đồ chơi trẻ nít. Ảnh minh họa Trước thực trạng trên Bộ KH-CN sẽ kết hợp với các cơ quan liên tưởng quyết định tiến hành cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề trong toàn quốc về việc thực hành quy định của luật pháp về tiêu chuẩn , chất lượng và sở hữu công nghiệp đối với tổ chức , cá nhân chủ nghĩa làm ra , nhập khẩu và bán buôn đồ chơi trẻ nít. Để khai triển các nội dung cuộc thanh tra chuyên đề năm 2013 , ngày 23/4/2013 , bộ trưởng Bộ KH-CN đã có Công văn số 1083/BKHCN-TTra request Ủy ban quần chúng các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương kết hợp chỉ đạo khai triển cuộc thanh tra diện rộng chuyên đề về đồ chơi trẻ nít , đồng thời đã gửi công văn này tới Sở KH-CN 63 tỉnh/thành báo cáo kế hoạch thanh tra chuyên đề năm 2013 và request Sở KH-CN các xứ sở hăng hái để sẵn và tham gia chứng nhận hợp quy cuộc thanh tra chuyên đề nói trên. Hà Hồng. Có hai kiểu mũ bị hủy bỏ giấy xác thực và dấu CR do công ti sở hữu đã ngưng làm ra sản phẩm này. Những kiểu mũ bị tạm đình lưu hành gồm: Kiểu mũ PK07 , PK11 nhãn KANO , NP6BL , NP6H nhãn SAVA , NP6BL , NP6H nhãn NiPa , kiểu mũ V2 , V4 nhãn VIMAX , AM 250 nhãn AZUZA , kiểu mũ KT 3 , KT 10 , KT 12 nhãn KINOTA/KNT/BITACO/ORENCO , kiểu mũ MT105 nhãn SENCO. Bãi giữ xe tại siêu thị trở nên nơi các đối tượng trộm cắp nón bảo hiểm. Ảnh mang tính minh họa.
Bãi giữ xe tại siêu thị trở nên nơi các đối tượng trộm cắp nón bảo hiểm. Ảnh mang tính minh họa chuyển sang trạng thái khí Chỉ trong vòng hai ngày , ông Trần Văn Đông ngụ tại phường 4 quận 3 TPHCM bị mất hai cái nón bảo hiểm loại tốt. Do công ti nơi ông làm việc không có bãi giữ xe , ông thường gửi xe tại một siêu thị gần đó. Xe ông là xe môtô nên mỗi lần vào bãi giữ xe , ông vẫn được công chức giữ xe cho dựng xe ở một góc riêng , vì thế ông yên tâm treo nón trên xe. Một ngày đẹp trời , khi tan sở , ông Đông ra lấy xe thì chiếc nón bảo hiểm có giá hơn 500.000 đồng đã không cánh mà bay. Sợ bị cảnh sát giao thông phạt , ông đành tấp vô vỉa hè mua cái nón bảo hiểm dỏm giá 35.000 đồng đội đỡ. Trên đường về nhà , ông mua lại chiếc nón bảo hiểm loại tốt với giá gần 600.000 đồng. Ai dè hôm sau , khi đi chơi với bạn tại Parkson Hùng Vương , chiếc nón bảo hiểm mới cáu của ông lại một lần nữa bị lấy trộm. Ông bức xúc: Không muốn đội nón dỏm để đối phó với cảnh sát nhưng bị lấy cắp hoài kiểu này chắc tui cũng phải xài nón vỉa hè thôi”. Tại bãi xe của các trọng tâm thương nghiệp lớn không có gì lạ hoặc đặc biệt thêm service giữ nón bảo hiểm , giá gửi tương đương với giá giữ xe. Một xe đi 2 người , nếu cùng gửi nón thì mất thêm 3.000 – 5.000 đồng nên hầu như người dân vẫn có thói quen treo nón trên xe. Đây là sơ hở để kẻ trộm ra tay. Có người cẩn trọng hơn , quàng quai nón vào hòm xe rồi khóa lại nhưng vẫn bị mất. Cuối tuần rồi , chị Trần Kim Quy công chức một công ti truyền thông tại quận 1 khi gửi xe tại bãi xe bên hông Nhà văn hóa Thanh Niên đã bị kẻ trộm cắt quai , lấy mất chiếc nón bảo hiểm hiệu có giá hơn 400.000 đồng. Sau 2 lần bị mất nón đồ chính hiệu được sản xuất ở những hãng có tên tuổi lớn , chị Quy đành từ bỏ thị hiếu đội nón bảo hiểm đẹp , chuyển sang đội nón loại 30.000 đồng. Chị than: khôn lẽ đi đâu cũng kè kè ôm nón? Mà đâu phải chỗ giữ xe nào cũng chịu giữ nón riêng. Không tiến hành nữa xài nón dỏm , nếu mất cũng đỡ tiếc”. Hỏi thăm các công chức giữ xe tại bãi xe gần Công viên 30-4 , họ cho biết ngày nào cũng xảy ra việc nón bảo hiểm bị trộm. Các loại nón hay bị trộm nhất là nón bảo hiểm của Thái , nón nhãn Sơn , nón trùm tai loại dành cho đi xe môtô hay các loại nón bảo hiểm tốt , mới , có màu sắc , hình vẽ bắt mắt. Kẽ cửa Chưa ai thống kê được mỗi ngày , trên địa bàn TPHCM xảy ra bao lăm vụ trộm nón bảo hiểm. Tuy nhiên , nếu tính nhàng nhàng mỗi chiếc nón bảo hiểm loại tốt có giá từ 200.000 - 500.000 đồng thì giá trị tài sản bị mất cắp không phải là nhỏ. Tình trạng này gây đòi hỏi phải sớm được giải quyết cho người dân , bởi nếu đội nón bảo hiểm kém chất lượng sẽ rất nguy hiểm khi chẳng may gặp tai nạn giao thông , thế nhưng khi bắt được kẻ trộm thì lại chẳng thể xử lí hình sự. Một công chức của công ti TNHH MTV service công ích TNXP kể: Một lần , đang làm nhiệm vụ tại bãi giữ xe của Bệnh viện Trưng Vương phường 14 quận 10 , chúng ta bắt quả tang một người đang trộm nón bảo hiểm trên xe của khách hàng. Thế mà khi giải đối tượng này lên công an phường để xử lí , chúng ta tưng hửng khi nghe câu trả lời: chuyện bình thường như vầy mà cũng đưa đến công an , không xử lí được đâu , thả ra đi! Khách hàng mất nón thì cứ phàn nàn , thậm chí là mắng chúng ta nhưng bắt được trộm rồi thì cũng phải cho đi chứ đâu làm được gì”. Xảy ra việc trên là do quy định của luật pháp nâng mức định lượng đối với nhiều tội danh , trong đó có tội trộm cắp tài sản. Cụ thể , trong trường hợp tài sản bị trộm đáng được coi trọng dưới 2 triệu đồng dĩ vãng chỉ là 500.000 đồng , đối tượng phạm tội lần đầu không bị xử lí hình sự. Chỉ khi tài sản bị cướp đoạt đáng được coi trọng dưới 2 triệu đồng nhưng gây hậu quả tai hại , đối tượng trộm cắp đã từng bị xử phạt hành chính hay bị kết án về tội cướp đoạt tài sản nhưng chưa được xóa án tích thì mới bị phạt cải tạo không giam hãm đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm khoản 1 Điều 138 Bộ luật Hình sự. Quy định này tuy phát xuất từ mục đích nhân đạo nhưng đã vô tình tạo kẽ cửa cho không ít kẻ trộm đình huỳnh phạm tội với suy nghĩ: Nếu bị bắt lần đầu tiên cũng sẽ thoát thôi”. Vì vậy , để nâng cao hiệu quả đấu tranh phòng , chống tội nhân , cần thiết sửa quy định của luật pháp cho ăn nhập với thực tiễn hơn để có phương pháp xử lí nghiêm hành vi trộm nón bảo hiểm. Ái Chân – Mai Hương. TIN liên tưởng tài xế báo hỏng 90% thiết bị giám sát hành trình. Hưng thịnh hộp đen đã không lắp đặt , sử dụng đúng cách Với quyết định thanh lọc” các công ti cung cấp thiết bị chung nhan hop quy hộp đen yếu kém , ngay trong tháng 6/2013 , qua kiểm tra 7 trong tổng số 19 doanh nghiệp cung cấp thiết bị hộp đen tại các tỉnh phía Nam , đoàn thanh tra Bộ GTVT đã phát hiện nhiều thiết bị hộp đen không đạt chuẩn. Kiểm tra 7 nhà cung cấp và các doanh nghiệp vận chuyển lắp đặt thiết bị thì vấn đề nổi cộm là nhiều thiết bị lỗi cổng kết nối , hiển thị tín hiệu , thiết bị không có mục chỉ dẫn nên tài xế không nắm được cách sử dụng và truy nhập báo cáo. Tại bến xe Miền Đông chỉ trong chiều 13/6 , đoàn kiểm tra đã phát hiện thiết bị hộp đen của công ti VECOM Vinh Hiển gắn trên xe ca BKS 51B – 08567 do tài xế Đỗ Nhật Hoàng của công ti Phương Trang điều khiển không trích xuất được trọn vẹn báo cáo dữ liệu theo quy định , không niêm yết chỉ dẫn sử dụng trên xe… Sau khi kiểm tra sơ bộ công tác thanh tra 7/19 chức vụ cung cấp và lắp đặt hộp đen tại TP.HCM , Thanh tra Bộ đã thu hồi đất đai giấy xác thực của 2 chức vụ làm ra cung ứng hộp đen là C.S.S.E và Xuân Phi đồng thời chờ chức vụ TÍT giải trình các vi phạm và coi xét phương pháp xử lý”. Đối với các chức vụ làm ra , cung ứng hộp đen còn vướng các lỗi , Bộ GTVT cho kì hạn 3 tháng để khắc phục , nếu không hoàn thành Bộ sẽ thu hồi đất đai giấy phép. PV. PrimeFaces.cwInputText , widget_feedback_name , id:feedback:name;$functionPrimeFaces.cwWatermark , widget_feedback_j_idt98 , id:feedback:j_idt98 , value:Họ và tên , target:feedback:name , watermark;; PrimeFaces.cwInputText , widget_feedback_email , id:feedback:email;$functionPrimeFaces.cwWatermark , widget_feedback_j_idt100 , id:feedback:j_idt100 , value:Địa chỉ Email , target:feedback:email , watermark;; .. Vụ Khoa học Công nghệ Bộ GTVT lấy quan điểm các nhà cung cấp thiết bị GSHT trước khi đưa ra bản xác nhận chung hợp nhất việc quản lý thiết bị. Theo đó , trong quá trình làm ra và cung cấp thiết bị giám sát hành trình , công ti nói trên đã không đáp ứng được các tiêu chí theo quy định về hợp quy , hợp chuẩn của Bộ GTVT như thiếu thiết bị in , không có đèn báo , bản kể ra từng khoản các thông số kỹ thuật , quy trình làm ra thiết bị không đảm bảo và phần lớn đều được nhập khẩu thiết bị phần mềm. Hiện Đoàn Thanh tra của Bộ GTVT đã tiến hành kiểm tra 11 công ti làm ra và cung cấp hộp đen” trên địa bàn TP sau gần 1 tuần ra quân. Theo kế hoạch từ nay đến ngày 29-6 , Thanh tra Bộ GTVT sẽ kiểm tra đối với 8 chức vụ làm ra , cung cấp hộp đen” còn lại trên địa bàn TP và tỉnh Đồng Nai. Sau thời gian ấy sẽ công báo kết quả cụ thể vào đầu tháng 7 tới , trước khi chính thức ứng dụng xử phạt theo quy định của Bộ GTVT đối với các công ti cung cấp hộp chung nhan hop quy đen” và Doanh nghiệp vận chuyển không đảm bảo chất lượng cũng như thường gắn thiết bị giám sát hành trình từ ngày 1-7 tới. Qua thẩm định , Quacert 3 cũng đã loại hơn 26.000 sản phẩm đồ chơi hơn 90% từ Trung Quốc không phù hợp quy chuẩn. Các sản phẩm này phần lớn là: xe lắc tay , xe hẩy chân , các loại xe chạy bằng pin... Đéo không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro. Đặc biệt , có nhiều mặt hàng đồ chơi như: fone , búp bê mềm nhồi bông và nhiều đồ chơi bằng nhựa khác bị loại vì chứa nhiều nguyên tố độc hại. Đến thời khắc quy định , cả hai mặt này đều có quá ít DN chấp hành nên Tổng cục tiêu chuẩn v chất lượng đã lùi kì hạn xử phạt đến ngày 15-9. ĐÌNH LỊCH. Vụ Khoa học Công nghệ Bộ GTVT lấy quan điểm các nhà cung cấp thiết bị GSHT trước khi đưa ra bản xác nhận chung hợp nhất việc quản lý thiết bị.
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét