LIÊN HỆ MR PHI - 0905 539 099 ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ VỀ CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG THÉP TRONG NƯỚC VÀ NHẬP KHẨU Chứng nhận hợp chuẩn hợp quy Chất lượng hàng hóa thực tế mang đi kiểm nghiệm và chứng nhận hợp quy có sự chênh lệch so với hàng bán trên thị trường…
I. Chứng nhận VietGAP Chất lượng hàng hóa thực tế mang đi kiểm nghiệm và chứng nhận hợp quy có sự chênh lệch so với hàng bán trên thị trường…
DN vận tải cần chọn lựa thiết bị GSHT đầy đủ tính năng, nếu không cũng sẽ bị xử phạt. >>Đồ chơi độc hại: Chưa có văn bản quản lý kịp thời! Đó là thông tin vừa được Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam cho biết, sau khi thông tin về việc trên thị trường Việt Nam xuất hiện loại đồ chơi chơi đĩa bay UFO xuất xứ từ Trung Quốc bị phát hiện có chứa chất độc hại phthalates, gây ảnh hưởng tới gan, thận và sự phát triển của thai nhi. Theo thông tin từ Công ty TUV Rheinland Việt Nam, đơn vị quốc tế chuyên kiểm định và đánh giá chất lượng sản phẩm độc lập có trụ sở tại TP.HCM, loại đồ chơi đĩa bay UFO có xuất xứ từ Trung Quốc mà Phòng thí nghiệm của công ty vừa kiểm tra và phân tích đã cho thấy, hàm lượng chất phthalates được phát hiện trong loại đồ chơi này đều vượt quá tiêu chuẩn cho phép.Chất phthalates là chất rất độc hại và có tác hại xấu tới sức khỏe của người sử dụng, tiếp xúc sản phẩm có chứa chất này. Nó thường được sử dụng trong nhựa để gia tăng độ mềm dẻo. Đây là chất tạo dẻo trong các sản phẩm PVC như vải sợi có lớp phủ, định dạng sản phẩm, là chất tạo dẻo trong sơn, chất phủ bề mặt gỗ, kim loại và nhựa và cũng là chất tạo dẻo trong nhiều loại hợp chất cao phân tử: keo, mực...Trong lĩnh vực y tế và hóa học, chất phthalates được khuyến cáo có thể làm ảnh hưởng đến gan và thận, hormon và đặc biệt gây hại đến thai nhi, gây đột biến.Theo khảo sát của PV VnMedia, hiện nay loại đĩa bay này được bày bán khá nhiều trên thị trường Việt Nam.Ngoài ra, trên thị trường còn bán khá nhiều loại đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc, cũng đã được cảnh báo là tiềm ẩn nhiều nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.Đĩa bay Tosy của Việt Nam hiện đã được cấp bằng sáng chế tại Việt Nam và bảo hộ thương hiệu tại các nước như Mỹ, Đức, Việt Nam... Ngoài ra, loại đồ chơi đĩa bay Tosy của Việt Nam cũng đang chờ cấp bằng sáng chế tại Mỹ, Nhật, châu chứng nhận hợp quy Âu, Trung Quốc, Ấn Độ... Đặc điểm nổi bật của loại đồ chơi đĩa bay Tosy là khi phóng lên không trung vào buổi tối, sẽ phát sáng rực rỡ, tạo thành các cung đường sáng huyền bí và đẹp mắt. Yến Nhi ..
DN vận tải cần chọn lựa thiết bị GSHT đầy đủ tính năng, nếu không cũng sẽ bị xử phạt. >>Đồ chơi độc hại: Chưa có văn bản quản lý kịp thời! Đó là thông tin vừa được Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam cho biết, sau khi thông tin về việc trên thị trường Việt Nam xuất hiện loại đồ chơi chơi đĩa bay UFO xuất xứ từ Trung Quốc bị phát hiện có chứa chất độc hại phthalates, gây ảnh hưởng tới gan, thận và sự phát triển của thai nhi. Theo thông tin từ Công ty TUV Rheinland Việt Nam, đơn vị quốc tế chuyên kiểm định và đánh giá chất lượng sản phẩm độc lập có trụ sở tại TP.HCM, loại đồ chơi đĩa bay UFO có xuất xứ từ Trung Quốc mà Phòng thí nghiệm của công ty vừa kiểm tra và phân tích đã cho thấy, hàm lượng chất phthalates được phát hiện trong loại đồ chơi này đều vượt quá tiêu chuẩn cho phép.Chất phthalates là chất rất độc hại và có tác hại xấu tới sức khỏe của người sử dụng, tiếp xúc sản phẩm có chứa chất này. Nó thường được sử dụng trong nhựa để gia tăng độ mềm dẻo. Đây là chất tạo dẻo trong các sản phẩm PVC như vải sợi có lớp phủ, định dạng sản phẩm, là chất tạo dẻo trong sơn, chất phủ bề mặt gỗ, kim loại và nhựa và cũng là chất tạo dẻo trong nhiều loại hợp chất cao phân tử: keo, mực...Trong lĩnh vực y tế và hóa học, chất phthalates được khuyến cáo có thể làm ảnh hưởng đến gan và thận, hormon và đặc biệt gây hại đến thai nhi, gây đột biến.Theo khảo sát của PV VnMedia, hiện nay loại đĩa bay này được bày bán khá nhiều trên thị trường Việt Nam.Ngoài ra, trên thị trường còn bán khá nhiều loại đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc, cũng đã được cảnh báo là tiềm ẩn nhiều nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.Đĩa bay Tosy của Việt Nam hiện đã được cấp bằng sáng chế tại Việt Nam và bảo hộ thương hiệu tại các nước như Mỹ, Đức, Việt Nam... Ngoài ra, loại đồ chơi đĩa bay Tosy của Việt Nam cũng đang chờ cấp bằng sáng chế tại Mỹ, Nhật, châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ... Đặc điểm nổi bật của loại đồ chơi đĩa bay Tosy là khi phóng lên không trung vào buổi tối, sẽ phát sáng rực rỡ, tạo thành các cung đường sáng huyền bí và đẹp mắt. Yến Nhi. Kiểm tra trên địa bàn Hà Nội, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa phát hiện MBH mang nhãn hiệu Thủy Tiên kiểu VN02K trên nhãn có ghi Công ty TNHH TM-DV Thủy Tiên, địa chỉ: số 23/8 Trường Tộ, KP7-BC, quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh. Dấu CR Quacert số: No.QC 0009.10.01 Địa chỉ sản xuất không có thật, Trung tâm chứng nhận QUACERT không cấp quyền sử dụng dấu hợp quy số: No.0009.10.01. Trên thị trường có nhiều loại mũ bảo hiểm rởm, không đảm bảo chất lượng. Ảnh minh họa/doisongphapluat.com. MBH mang nhãn hiệu MH-TL trên nhãn có ghi Công ty TNHH Tiến Thịnh, số 25/9/10 Lê Minh , BC , quận Bình Thạnh, TP.HCM. Dấu CR Quacert Trung tâm chứng nhận QUACERT không cấp quyền sử dụng dấu hợp quy không có số. Cùng thời điểm, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa cũng đã ra thông báo tạm dừng lưu thông đối với loại MBH dành cho người đi môtô, xe gắn máy TVP-VIA 03 của cửa hàng MBH Hùng Hằng, số 15 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội. Lý do tạm dừng lưu thông: MBH TVP-VIA 03 không phù hợp với QCVN2:2008/BKHCN. Tạm dừng lưu thông đối với loại MBH HKT 11 của cửa hàng MBH Duy Nhung, số 17 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội, do không phù hợp với QCVN2:2008/BKHCN. Cửa hàng Hùng Hằng và Duy Nhung có trách nhiệm liên hệ với người sản xuất để thực hiện biện pháp xử lý, khắc phục, trong thời hạn 30 ngày đối với loại MBH TVP-VIA 03 và HKT11 không phù hợp trên. MBH TVP-VIA 03 và HKT11 chỉ được tiếp tục lưu thông nếu đã thực hiện hành động khắc phục đạt yêu cầu, báo cáo với cơ quan chung nhan hop quy tieng anh la gi kiểm tra kèm theo bằng chứng khắc phục và được cơ quan kiểm tra ra thông báo hàng hóa được tiếp tục lưu thông trên thị trường. Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa thông báo để các cơ quan chức năng biết và tăng cường kiểm tra xử lý theo quy định của pháp luật, cảnh báo người tiêu dùng không mua và sử dụng những loại MBH nêu trên. TUẤN QUANG. Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16.. Công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật Hôm qua 27/01, Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh vừa phát hiện số lượng lớn hàng quá hạn sử dụng tại kho chứa hàng của Công ty trách nhiệm hữu hạn TM Dược phẩm Đăng Nhật, ở khu phố 5, phường Tân Thới Nhất, quận 12. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện công ty không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy tờ liên quan đến sản phẩm. Qua kiểm tra thực tế hàng hóa tại kho, lực lượng Quản lý thị trường phát hiện và niêm phong tạm giữ 1.527 thùng nước uống giảo cổ lam hơn 36.600 chai loại 330ml đã quá hạn sử dụng từ tháng 9/2009.Cùng ngày, lực lượng Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh còn phát hiện một cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm không đăng ký có quy mô lớn tại căn nhà không số trên đường Hương lộ 2, khu phố 6, phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân, do ông Nguyễn Trọng Trí làm chủ. Cơ sở này hoàn toàn không có giấy phép đăng ký kinh doanh, sản xuất hàng hóa chưa công bố tiêu chuẩn chất lượng./. Theo TTXVN. Theo đó, tính đến ngày 11/3/2011, trên cả nước có 444 loại mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy của 76 doanh nghiệp đã được chứng nhận đạt chuẩn quy định. Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cho biết, danh sách các loại mũ đạt tiêu chuẩn chất lượng sẽ được cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, có một điều lạ là trong khi ngày càng có thêm nhiều loại mũ bảo hiểm được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng thì, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy lại hầu như không hề quan tâm. Trên thực tế, đa phần mọi người đội mũ để… đối phó với cảnh sát giao thông, đội mũ để tránh bị phạt, chứ không phải vì lý do an toàn. Với việc đội những chiếc mũ bảo hiểm có khi chỉ 30.000 đồng/chiếc, không đảm bảo chất lượng, nhiều người đã bị thương tích nặng nề khi chẳng may xảy ra tai nạn giao thông. Nhiều hộp đen đã không lắp đặt, sử dụng đúng cách Với quyết định thanh lọc” các công ty cung cấp thiết bị hộp đen yếu kém, ngay trong tháng 6/2013, qua kiểm tra 7 trong tổng số 19 doanh nghiệp cung cấp thiết bị hộp đen tại các tỉnh phía Nam, đoàn thanh tra Bộ GTVT đã phát hiện nhiều thiết bị hộp đen không đạt chuẩn. Kiểm tra 7 nhà cung cấp và các doanh nghiệp vận tải lắp đặt thiết bị thì vấn đề nổi cộm là nhiều thiết bị lỗi cổng kết nối, hiển thị tín hiệu, thiết bị không có mục hướng dẫn nên lái xe không nắm được cách sử dụng và truy nhập thông tin. Tại bến xe Miền Đông chỉ trong chiều 13/6, đoàn kiểm tra đã phát hiện thiết bị hộp đen của công ty VECOM Vinh Hiển gắn trên xe khách BKS 51B – 08567 do lái xe Đỗ Nhật Hoàng của Công ty Phương Trang điều khiển không trích xuất được đầy đủ thông tin dữ liệu theo quy định, không niêm yết hướng dẫn sử dụng trên xe… Sau khi kiểm tra sơ bộ công tác thanh tra 7/19 đơn vị cung cấp và lắp đặt hộp đen tại TP.HCM, Thanh tra Bộ đã thu hồi giấy chứng nhận của 2 đơn vị sản xuất cung ứng hộp đen là C.S.S.E và Xuân Phi đồng thời chờ đơn vị TÍT giải trình các vi phạm và xem xét biện pháp chứng nhận hợp quy là gì xử lý”. Đối với các đơn vị sản xuất, cung ứng hộp đen còn vướng các lỗi, Bộ GTVT cho thời hạn 3 tháng để khắc phục, nếu không hoàn thành Bộ sẽ thu hồi giấy phép. PV. Vụ Khoa học Công nghệ Bộ GTVT lấy ý kiến các nhà cung cấp thiết bị GSHT trước khi đưa ra bản cam kết chung thống nhất việc quản lý thiết bị.
II. Chứng nhận iso 9001 Sản phẩm thang máy được chứng nhận Hợp quy là sản phẩm được sản xuất hoàn toàn phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 02/2011/BLĐTBXH
Bắt đầu hoài nghi về năng lực sản xuất, new Zealand cũng ghi nhận 17 ca nhiễm Salmonella liên quan đến bột vừng nhão. Tem do Vina CHG cung cấp có chức năng chống giả, nhà cung cấp đang thực hiện việc gắn tem CR nên chưa có sản phẩm tem CR ra thị trường. Kể cả hàng ngoại nhập lẫn hàng sản xuất trong nước, không thể chỉ dựa vào tem nhãn. Bộ Công an: Người từ 15 tuổi trở lên có việc riêng phải vắng mặt qua đêm khỏi nơi đang thường trú của mình phải khai báo tạm vắng, công bố hợp quy và gắn dấu hợp quy dấu CR..Lực lượng QLTT Hà Nội ra quân kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm trên địa bàn. Ảnh: Đức Duy/Vietnam+ Đa dạng và... Công khai Dọc các tuyến phố như Trương Định, phố Huế, Nguyễn Phong Sắc... Hoạt động kinh doanh các loại mũ báo hiểm khá nhộn nhịp, nhưng ít ai có thể phân biệt được đâu là mũ bảo hiểm dành cho người đi môtô, xe máy và đâu là mũ bảo hiểm thời trang. Tại cửa hàng 299 Phố Huế, chủ cửa hàng này giới thiệu, các loại mũ bảo hiểm bày bán ở đây đều đạt chất lượng theo tiêu chuẩn của Tổng cục đo lường chất lượng và dán tem hợp quy CR của nhà sản xuất. Tuy nhiên, khi giải trình với cơ quan chức năng thì phần lớn các loại mũ được bày bán ở đây đều được người bán gọi chung một cái tên là mũ bảo hiểm trong khi việc sử dụng vào mục đích nào như chơi thể thao, đạp xe hay đi môtô, xe máy... Thì phải tùy thuộc vào người tiêu dùng lựa chọn. Đáng lưu ý, việc đánh giá chất lượng bằng cảm quan cũng rất khó bởi lẽ nhiều người bán hàng cũng nói thẳng là tiền nào của nấy, tùy vào nhu cầu của khách hàng. Một nhân viên bán hàng tại địa chỉ 177 phố Huế cũng cho hay, hàng đã có tem của nhà sản xuất là chứng nhận về chất lượng, còn việc bán hàng thì họ chỉ biết giới thiệu cho người tiêu dùng mà thôi. Thống kê sơ bộ trong ngày đầu ra quân 25/2 nhằm kiểm tra chất lượng mũ bảo hiểm tại 16 cửa hàng kinh doanh trên 4 quận nội thành Hà Nội, cơ quan Quản lý thị trường đã thu giữ gần 2.000 mũ bảo hiểm không có hóa đơn chứng từ và đạt tiêu chuẩn cho phép nhưng vẫn lưu hành công khai tại các cửa hàng nói trên. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cũng thừa nhận đây chỉ là một con số rất nhỏ trong số hàng nghìn mũ bảo hiểm đang được lưu thông trên thị trường được kiểm tra và thu giữ. Trong khi đó, việc quản lý các loại mũ bảo hiểm bày bán trên vỉa hè, lòng đường vẫn gần như bỏ ngỏ. Khó giải quyết triệt để? Cuối năm 2008, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành quy định Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe máy. Theo đó, những loại mũ khi lưu hành phải đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng và được gắn tem hợp quy CR của nhà sản xuất. Nhưng trên thực tế, việc thực hiện vẫn còn mang tính đối phó, bởi theo ông Trịnh Văn Ngọc-Trưởng phòng Chống hàng giả Cục Quản lý thị trường, hiện có trên 50% người tiêu dùng Việt Nam đang sử dụng các loại mũ bảo hiểm có kiểu dáng tương tự hàng thật được sản xuất trong nước nhưng vẫn chưa thể xử lý triệt để được. Trong khi đó những văn bản hiện hành mới chỉ tập trung quy định cho các nhà sản xuất và nhập khẩu, còn các hộ kinh doanh thì lại chưa có những điều khoản ràng buộc rõ ràng nên các gian thương luôn tìm cách để lách luật. Chính điều này đã gây khó khăn cho cả cơ quan chức năng trong việc xử lý cũng như khiến người tiêu dùng tiền mất tật mang mà vẫn có thể gây nguy hại đến sức khỏe khi tham gia giao thông, ông Ngọc nói. Một thực tế nữa là tình trạng buôn bán mũ bảo hiểm diễn ra khá công khai trên các vỉa hè, lòng đường nhưng cơ quan chức năng vẫn bó tay vì đổ lỗi cho thiếu lực lượng. Trước tình hình trên, theo ông Vương Trí Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, trước hết cần phải có sự vào cuộc giám sát của chính quyền địa phương để không tái diễn những điểm nóng, gây nhờn luật. Ông Dũng cũng cho biết, sau khi kiểm tra cơ quan này cũng sẽ yêu cầu các hộ kinh doanh phải thực hiện nghiêm việc ghi biển hiệu rõ từng mặt hàng và có logo in trên sản phẩm để người tiêu dùng phân biệt với các loại mũ bảo hiểm khác. Muốn dẹp được tình trạng mũ bảo hiểm kém chất lượng thì cách tốt nhất chính là ý thức người mua bởi chính sự dễ dãi của người tiêu dùng đã tiếp tay cho hoạt động kinh doanh trái pháp luật,” ông Dũng đưa ra lời khuyên. Và như vậy, rõ ràng nhà quản lý vẫn ỷ lại, để mặc người tiêu dùng buộc phải thông thái./. Đức Duy Vietnam+. Đợt thanh tra nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh đồ chơi trẻ em. Ảnh minh họa. Theo đó, Bộ Giao thông vận tải quyết định thu hồi giấy chứng nhận đã cấp số 35-SXLR/2012/BGTVT-KHCN ngày 23.3.2012 đối với sản phẩm TBGSHT nhãn hiệu C.S.S.E Tracker CS01 của Công ty CP công nghệ thông tin C.S.S.E địa chỉ: tầng 2, số 1 Lê Duẩn, Q.Hải Châu, Đà Nẵng; giấy chứng nhận số 42-SXLR/2012/BGTVT-KHCN ngày 18.5.2012 đối với sản phẩm TBGSHT nhãn hiệu THGPS-1 của Doanh nghiệp tư nhân Thương mại sản xuất THV P.11, Q.4, TP.HCM. Bộ Giao thông vận tải cũng yêu cầu C.S.S.E và THV không được phép lắp đặt mới thiết bị CS01, THGPS-1 trên các phương tiện vận tải thuộc đối tượng phải lắp TBGSHT. Hữu Trà. Cung” đang vượt cầu”.Mặc dù Bộ GTVT vừa gia hạn cho các doanh nghiệp vận tải phải lắp xong thiết bị giám sát hành trình TBGSHT - gọi tắt là hộp đen” trong vòng 6 tháng cuối năm đối với các xe ô tô có cự ly trên 500km, nhưng xem ra khó có thể thực hiện đúng quy định dù số lượng ô tô phải lắp không phải là con số quá lớn.Theo khảo sát của PV Bee tại các doanh nghiệp có nhu cầu gắn TBGSHT, nguyên nhân việc chậm trể trên chủ yếu do trong quy định của Bộ GTVT nêu rõ việc xử phạt xe không gắn thiết bị hộp đen” đến ngày 1/7/2013 sẽ có hiệu lực, tức gần 2 năm nữa. Bên cạnh đó, đối với các doanh nghiệp vận tải nhỏ còn cho rằng, chi phí lắp đặt thiết bị còn ở mức cao so với khả năng tài chính của họ.Ông Tạ Công Thuận – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại điện tử Vinh Hiển V-ECOM – đơn vị vừa được Bộ GTVT chứng nhận hộp đen” đạt tiêu chuẩn, cho rằng, mặc dù hiện nay, công ty có thể cung cấp tối đa từ 3.000 đến 5.000 bộ/tháng. Tuy nhiên, do số lượng nhu cầu thực tế chưa cao nên chỉ cung cấp dưới 1.000 bộ/tháng.Thực tế dù quy định hợp quy chuẩn của Bộ GTVT đưa ra đã hơn 3 tháng nay nhưng đến giờ, nhiều doanh nghiệp vận tải, đặc biệt các doanh nghiệp vận tải tư nhân nhỏ, với số lượng vài đầu xe đường dài vẫn đang án binh bất động” trong việc triển khai lắp đặt TBGSHT, điều này đã được dự báo từ trước do việc chế tài từ các cơ quan chức năng còn lâu mới triển khai, một đơn vị chuyên cung cấp hộp đen” có uy tín trong nước, cho hay.Theo ông Bùi Văn Hùng – Giám đốc kỹ thuật tập đoàn vận tải Mai Linh, hiện các xe khách đường dài đã lắp đủ 100% TBGSHT và đang triển khai lắp đặt trên các xe taxi. Tuy nhiên, chi phí lắp đặt trung bình 1 bộ/xe dao động ở mức 10 triệu đồng/bộ/xe vẫn còn hơi cao. Trong khi, được biết, do chi phí cao nên một số công ty vận tải tư nhân vừa và nhỏ vẫn chưa lắp ráp.Rất có thể, đến gần thời hạn xử phạt tức quá quy định của Bộ GTVT vừa ban hành, các công ty này mới tiến hành lắp thiết bị GPS và khi đó sẽ dẫn tới tình trạng cầu” vượt quá cung”, gây xáo trộn thị trường hộp đen”, ông Hùng dự báo.Cũng theo tính toán của nhiều chuyên gia GPS, với số lượng thống kê khoảng 150.000 xe đường dài của cả nước cần phải lắp trong thời gian quy định trên, các doanh nghiệp cung cấp hộp đen” không những cung cấp đầy đủ mà khả năng còn gấp 4 đến 5 lần so với thực tế, bởi số lượng sản xuất của các công ty này đều vài ngàn sản phẩm trở lên trong vòng 1 tháng. Nhà cung cấp lẫn khách hàng chưa hết nỗi lo.Ông Trần Việt Hùng – Quản lý vận tải Công ty TNHH Dịch vụ giao nhận vận tải và thương mại Công Thành, chia sẻ, dù đã hợp chuẩn về hộp đen” nhưng khi chúng tôi vận hành vẫn hay gặp các lỗi, như: Rớt mạng, hệ thống bản đồ số vệ tinh cập nhật không đầy đủ các tuyến đường, đặc biệt khi ra các tỉnh lân cận các thành phố lớn, nhiều tên đường không hiện lên bản đồ, gây khó khăn trong việc di chuyển… Những lỗi này trách nhiệm sẽ thuộc về ai? Đơn vị viễn thông hay các công ty GPS? Đến nay trong quy định của Bộ GTVT không có điều khoản này.Được biết, hiện nay, các công ty vận tải khi khi được lắp TBGSHT đều sử dụng hệ thống bản đồ trên Google Maps, hệ thống thông tin địa lý GIS, VietMap… Đây là những hệ thống bản đồ vệ tinh phổ biến nhất hiện nay, tuy nhiên, việc cập nhật đường sá vẫn chưa hoàn chỉnh.Hiện nay, hệ thống bản đồ vệ tinh nước ta chưa hoàn chỉnh, việc cập nhật tên đường hay các địa chỉ cụ thể nào đó không được đầy đủ, điều này xảy ra chủ yếu ở các khu vực ngoại thành và các tỉnh giáp ranh thành phố lớn. Do đó, các doanh nghiệp cung cấp và sản xuất hộp đen” chủ yếu tự thiết kế và áp dụng bản đồ, đồng thời, chủ động cập nhật tên đường và các địa chỉ mới trên hệ thống bản đồ đã xây dựng, từng bước khắc phục điểm yếu trên, ông Tạ Công Thuận – Giám đốc V-ECOM, thừa nhận.Về sự cố đường truyền internet bị lỗi hay rớt mạng trong quá trình vận hành không thể tránh khỏi. Không riêng gì ở thiết bị hộp đen” mà bất cứ thiết bị nào sử dụng đến internet thỉng thoảng vẫn chứng nhận hợp quy là gì gặp phải sự cố trên và lỗi trên không thể quy trách nhiệm cho đơn vị nào, chỉ có điều khắc phục tối đa các sự cố trên, một chuyên gia GPS khẳng định.Điều đáng nói, các doanh nghiệp sản xuất và cung cấp hộp đen” trong nước phản ánh, vẫn chưa hết lo lắng do trong quy định hợp chuẩn TBGSHT của Bộ GTVT nêu rõ, sẽ kiểm tra ngẫu nhiên” các hộp đen” trong các lô hàng nhập khẩu từ nước ngoài về để quy định đạt chuẩn. Điều này, đồng nghĩa nhiều thiết bị trên dù chất lượng kém cũng sẽ qua mặt” được các trung tâm kiểm định của Bộ GTVT, ảnh hưởng đến chất lượng và uy tín của các công ty trong nước.Trao đổi với PV Bee chiều 11/8, ông Nguyễn Văn Ích - Phó Vụ trưởng vụ Khoa học và Công nghệ thuộc Bộ GTVT, khẳng định, đến thời điểm này đã có 9 doanh nghiệp sản xuất và cung cấp TBGSHT trong nước đạt chuẩn quy định quốc gia của Bộ GTVT. Và chúng tôi có trách nhiệm, chức năng kiểm tra và ban hành quy chuẩn đối với các thiết bị nói trên. Việc nhập khẩu các thiết bị kém chất lượng, không đạt yêu cầu thì trách nhiệm thuộc các cơ quan chức năng liên quan khác.Hà Tuấn .
Không chỉ kiểm tra các cơ sở sản xuất hộp đen, thời gian tới thanh tra Bộ GTVT cũng tiến hành kiểm tra việc lắp hộp đen trên xe để tránh trường hợp doanh nghiệp lắp sản phẩm không đạt chuẩn để đối phó - Ảnh: Anh Quân. >>Đồ chơi độc hại: Chưa có văn bản quản lý kịp thời! Đó là thông tin vừa được Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam cho biết, sau khi thông tin về việc trên thị trường Việt Nam xuất hiện loại đồ chơi chơi đĩa bay UFO xuất xứ từ Trung Quốc bị phát hiện có chứa chất độc hại phthalates, gây ảnh hưởng tới gan, thận và sự phát triển của thai nhi. Theo thông tin từ Công ty TUV Rheinland Việt Nam, đơn vị quốc tế chuyên kiểm định và đánh giá chất lượng sản phẩm độc lập có trụ sở tại TP.HCM, loại đồ chơi đĩa bay UFO có xuất xứ từ Trung Quốc mà Phòng thí nghiệm của công ty vừa kiểm tra và phân tích đã cho thấy, hàm lượng chất phthalates được phát hiện trong loại đồ chơi này đều vượt quá tiêu chuẩn cho phép.Chất phthalates là chất rất độc hại và có tác hại xấu tới sức khỏe của người sử dụng, tiếp xúc sản phẩm có chứa chất này. Nó thường được sử dụng trong nhựa để gia tăng độ mềm dẻo. Đây là chất tạo dẻo trong các sản phẩm PVC như vải sợi có lớp phủ, định dạng sản phẩm, là chất tạo dẻo trong sơn, chất phủ bề mặt gỗ, kim loại và nhựa và cũng là chất tạo dẻo trong nhiều loại hợp chất cao phân tử: keo, mực...Trong lĩnh vực y tế và hóa học, chất phthalates được khuyến cáo có thể làm ảnh hưởng đến gan và thận, hormon và đặc biệt gây hại đến thai nhi, gây đột biến.Theo khảo sát của PV VnMedia, hiện nay loại đĩa bay này được bày bán khá nhiều trên thị trường Việt Nam.Ngoài ra, trên thị trường còn bán khá nhiều loại đồ chơi có xuất xứ Trung Quốc, cũng đã được cảnh báo là tiềm ẩn nhiều nguy hại, ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.Đĩa bay Tosy của Việt Nam hiện đã được cấp bằng sáng chế tại Việt Nam và bảo hộ thương hiệu tại các nước như Mỹ, Đức, Việt Nam... Ngoài ra, loại đồ chơi đĩa bay Tosy của Việt Nam cũng đang chờ cấp bằng sáng chế tại Mỹ, Nhật, châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ... Đặc điểm nổi bật của loại đồ chơi đĩa bay Tosy là khi phóng lên không trung chứng nhận hợp quy vào buổi tối, sẽ phát sáng rực rỡ, tạo thành các cung đường sáng huyền bí và đẹp mắt. Yến Nhi. Các chuyên viên của đoàn thanh tra kiểm tra tình trạng hoạt động của thiết bị GSHT trên một số xe khách tại bến xe Mỹ Đình. Dấu hợp quy được dán lên sản phẩm đạt chuẩn .. Công bố hợp quy thuốc bảo vệ thực vật Theo đó, Công ty TNHH dịch vụ Phú Gia Khang quận 7, TP.HCM được lưu hành lại hai kiểu mũ bảo hiểm PK07 và PK11 thuộc nhãn hiệu KANO; Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Nghĩa Phát quận Bình Tân, TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu NP6BL và NP6H thuộc nhãn hiệu SAVA và NP6BL, NP6H thuộc nhãn NiPa. Cơ sở Sóng Hùng quận Tân Phú, TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu mũ N08, N010, N011, N012 thuộc nhãn hiệu NAPOLI. Tính đến nay, tổng cục còn tạm đình chỉ lưu hành bảy kiểu mũ bảo hiểm và ngưng lưu hành hai kiểu mũ A1, nhãn Hùng Phong và A1, nhãn NBT vì doanh nghiệp không còn sản xuất. Anh Tạ Đình Phong Công ty May Đức Giang, phường Đức Giang, quận Long Biên: Muộn còn hơn không... Đến bây giờ cơ quan chức năng mới ban hành và thực hiện Quy chuẩn quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em là quá muộn. Từ lâu, thị trường đồ chơi tại Việt Nam đã trở thành sân chơi độc quyền của hàng Trung Quốc. Từ những đồ chơi bé xíu như viên bi đến những bộ đồ xếp hình đồ sộ, ô tô nhựa điều khiển từ xa... Đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Không chỉ được bày bán ở những phố đồ chơi như Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Cân..., đồ chơi Trung Quốc có mặt ở hầu hết các nhà sách, hệ thống siêu thị, trước cổng các trường học. Điều đáng nói, hầu hết đồ chơi Trung Quốc được bày bán trên thị trường đều là hàng hóa nhập lậu, không có nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận kiểm nghiệm độ an toàn. Không thể kể hết những đồ chơi độc hại đã bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý như súng bắn máu, các loại súng bắn bằng tia lazer, súng bắn đạn nhựa, hạt nở gây nguy hiểm đường hô hấp, kẹo phát sáng có chứa chất gây ung thư, đĩa bay chứa chất gây hại thận... Đã đến lúc chúng ta không thể thả nổi thị trường đồ chơi trẻ em cho các đầu nậu mặc sức thao túng. Bà Hoàng Lan Anh phố Hoa Bằng, quận Cầu Giấy: Trên thị trường hầu hết là đồ chơi nhập lậu Cứ mỗi dịp Trung thu, tôi thường đưa các con đi mua đồ chơi ở phố Hàng Mã, Lương Văn Can. Mỗi lần như thế, tôi không khỏi chạnh lòng, cả một tuyến phố dài bày bán hàng nghìn mặt hàng đồ chơi các loại, nhưng tìm mỏi mắt chẳng thấy đồ chơi nào được sản xuất tại Việt Nam. Trẻ em bây giờ quá quen thuộc với những bộ đồ chơi siêu nhân, Ben 10... Được sản xuất kèm những băng đĩa hình được dàn dựng công phu, nhưng lại tỏ ra xa lạ với những con tò he, đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn ông sư như thế hệ chúng tôi ngày trước. Không thể trách các cháu, bởi lẽ dường như lâu nay các doanh nghiệp sản xuất đồ chơi ở Việt Nam đã buông xuôi. Trong khi hàng sản xuất trong nước nghèo nàn về mẫu mã, đơn điệu về chủng loại, giá lại đắt, thì các loại đồ chơi Trung Quốc đã thu hút các cháu bởi mẫu mã phong phú, màu sắc bắt mắt và quan trọng là giá rất rẻ. Điều khiến mọi người băn khoăn, nếu gắn dấu hợp quy cho đồ chơi trẻ em, thì làm sao cơ quan chức năng có thể gắn cho hàng triệu sản phẩm đồ chơi đang trôi nổi trên thị trường và hầu hết là hàng nhập lậu từ Trung Quốc? Ông Lưu Đình Cường phường Mai Động, quận Hoàng Mai: Mỗi người tiêu dùng chính là một người kiểm tra, giám sát... Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu không mặn mà trước quy định gắn dấu hợp quy cho các mặt hàng đồ chơi trẻ em. Trước tiên, việc chứng nhận vừa mất thời gian, vừa tốn kém. Thứ hai là, không ai bảo đảm đồ chơi được gắn dấu hợp quy có thể cạnh tranh được với đồ chơi trôi nổi, không nguồn gốc xuất xứ bày bán nhan nhản trên thị trường. Quy định gắn dấu hợp quy cho đồ chơi trẻ em là việc cần làm ngay, song làm thế nào để chấm dứt tình trạng đồ chơi bạo lực, gây hại sức khỏe trẻ em... Không còn bày bán tràn lan trên thị trường, đòi hỏi phải có sự vào cuộc của các cấp, các ngành và chính người tiêu dùng. Bài học từ vụ việc của Vedan cho thấy, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dù có lợi nhuận lớn đến mấy, nhưng khi bị người tiêu dùng tẩy chay thì sản phẩm đó khó có thể tồn tại trên thị trường. Cơ quan chức năng chắc chắn không thể có đủ lực lượng để đến từng cơ sở sản xuất, nhập khẩu, hay ngày nào cũng đến các điểm kinh doanh đồ chơi trẻ em để kiểm tra từng mặt hàng. Mỗi người tiêu dùng chính là một người kiểm tra, giám sát và phát hiện những cơ sở kinh doanh đồ chơi bạo lực, đồ chơi nhập lậu, không bảo đảm sức khỏe, không rõ nguồn gốc xuất xứ để báo với cơ quan chức năng, có hướng xử lý thích đáng. Phát biểu trên Sài Gòn Tiếp Thị số 45 ra ngày 27.4.2011, ông Lê Mạnh Hùng, thứ trưởng bộ Giao thông vận tải khẳng định, thời hạn cuối để các loại phương tiện vận tải như xe khách chạy tuyến trên 500km, xe container, xe du lịch gắn các thiết bị giám sát hành trình là 1.7.2011, theo đúng tinh thần của nghị định 91. Ngày 8.3.2011, bộ Giao thông vận tải công bố thông tư số 08/2011/TT-GTVT hướng dẫn thực hiện đối với các doanh nghiệp vận tải và nhà sản xuất hộp. Thông tư này ban hành quy chuẩn quốc gia về thiết bị hộp đen, gọi là quy chuẩn Việt Nam 31/2011 viết tắt QCVN 31:2011. QCVN 31:2011 đáng ra phải là bộ tiêu chuẩn nhưng trên thực tế, theo đánh giá của các chuyên gia, QCVN 31:2011 chỉ là bản mô tả về yêu cầu kỹ thuật đối với hộp đen, thiếu những chỉ tiêu cụ thể để hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất”. Ông Lương Trọng Nhân, trợ lý giám đốc công ty Viễn Tân TP.HCM nhận xét: Bộ quy chuẩn này có nhiều yêu cầu quá khó cho các chủ xe như cách lấy dữ liệu, phải kết nối với máy in cầm tay để in lịch trình. Đó là chưa kể những điều kiện với câu chữ khó hiểu kèm theo mà chủ xe phải thực hiện như độ chính xác của tốc độ xe được kiểm tra khi duy trì tốc độ xe chạy ổn định 60Km/h trên quãng đường bằng phẳng”. Cũng theo ông Nhân, thay vì kết nối hộp đen với máy in cầm tay, có thể kết nối bằng những thiết bị lưu trữ khác như ổ cứng di động, sau đó cắm vào máy tính để đọc dữ liệu…Cho đến nay, vẫn chưa thấy bộ Giao thông vận tải chỉ định tổ chức nào có đủ thẩm quyền đóng dấu hợp chuẩn” cho nhóm thiết bị hộp đen. Thạc sĩ Ngô Đức Hoàng, giám đốc trung tâm ICDREC đại học Quốc gia TP.HCM, người đang nghiên cứu về hộp đen phản ánh: Đến giờ này chúng tôi chưa biết cơ quan nào kiểm định và hợp chuẩn cho những thiết bị hộp đen”. Theo ông Nhân thì trước đây, những hộp đen của Viễn Tân cung cấp cho công ty sữa Việt Nam đã được hợp chuẩn tại trung tâm kiểm định và chứng nhận bộ Thông tin và truyền thông. Ông Nguyễn Văn Ích, phó vụ trưởng vụ Khoa học công nghệ bộ Giao thông vận tải nói: nếu các doanh nghiệp sản xuất hộp đen yêu cầu được kiểm định, vụ sẽ hướng dẫn đem sản phẩm tới các phòng thí nghiệm hoặc các trung tâm kiểm định để được công nhận theo các tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Trong khi đó, theo nhiều doanh nghiệp, họ chưa biết và chưa có hướng dẫn địa chỉ cụ thể. Trên thực tế, các trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng chưa sẵn sàng” về thiết bị, nhân lực và phương pháp để kiểm định và cấp giấy chứng nhận cho nhóm sản phẩm này. Ông Hoàng Lâm, phó giám đốc trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, bộ Khoa học và công nghệ xác nhận: Nếu doanh nghiệp cần kiểm định, chúng tôi sẵn sàng giúp nhưng để danh chánh ngôn thuận”, lãnh đạo các bộ có liên quan phải ban hành những văn bản cụ thể về cách làm, những quy định cụ thể về kỹ thuật cho nhóm thiết bị này… Làm việc trong khi chưa có những quy định cụ thể sẽ rất khó”. Chỉ còn 60 ngày nữa là đến ngày 1.7.2011. Có thể Chính phủ sẽ đồng ý lùi thời gian xử phạt từ sáu tháng cho đến một năm nhưng việc gắn hộp đen vẫn cứ phải tiến hành. Khi chưa có cơ quan đóng dấu hợp chuẩn, chủ phương tiện nào dám gắn những hộp đen đó? Chủ phương tiện lẫn nhà sản xuất hộp đen vẫn phải còn chờ. Nhưng chờ đến bao giờ?. Anh Tạ Đình Phong Công ty May Đức Giang, phường Đức Giang, quận Long Biên: Muộn còn hơn không... Đến bây giờ cơ quan chức năng mới ban hành và thực hiện Quy chuẩn quốc gia về an toàn đồ chơi trẻ em là quá muộn. Từ lâu, thị trường đồ chơi tại Việt Nam đã trở thành sân chơi độc quyền của hàng Trung Quốc. Từ những đồ chơi bé xíu như viên bi đến những bộ đồ xếp hình đồ sộ, ô tô nhựa điều khiển từ xa... Đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Không chỉ được bày bán ở những phố đồ chơi như Lương Văn Can, Hàng Mã, Hàng Cân..., đồ chơi Trung Quốc có mặt ở hầu hết các nhà sách, hệ thống siêu thị, trước cổng các trường học. Điều đáng nói, hầu hết đồ chơi Trung Quốc được bày bán trên thị trường đều là hàng hóa nhập lậu, không có nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận kiểm nghiệm độ an toàn. Không thể kể hết những đồ chơi độc hại đã bị cơ quan chức năng phát hiện, xử lý như súng bắn máu, các loại súng bắn bằng tia lazer, súng bắn đạn nhựa, hạt nở gây nguy hiểm đường hô hấp, kẹo phát sáng có chứa chất gây ung thư, đĩa bay chứa chất gây hại thận... Đã đến lúc chúng ta không thể thả nổi thị trường đồ chơi trẻ em cho các đầu nậu mặc sức thao túng. Bà Hoàng Lan Anh phố Hoa Bằng, quận Cầu Giấy: Trên thị trường hầu hết là đồ chơi nhập lậu Cứ mỗi dịp Trung thu, tôi thường đưa các con đi mua đồ chơi ở phố Hàng Mã, Lương Văn Can. Mỗi lần như thế, tôi không khỏi chạnh lòng, cả một tuyến phố dài bày bán hàng nghìn mặt hàng đồ chơi các loại, nhưng tìm mỏi mắt chẳng thấy đồ chơi nào được sản xuất tại Việt Nam. Trẻ em bây giờ quá quen thuộc với những bộ đồ chơi siêu nhân, Ben 10... Được sản xuất kèm những băng đĩa hình được dàn dựng công phu, nhưng lại tỏ ra xa lạ với những con tò he, đèn kéo quân, đèn ông sao, đèn ông sư như thế hệ chúng tôi ngày trước. Không thể trách các cháu, bởi lẽ dường như lâu nay các doanh nghiệp sản xuất đồ chơi ở Việt Nam đã buông xuôi. Trong khi hàng sản xuất trong nước nghèo nàn về mẫu mã, đơn điệu về chủng loại, giá lại đắt, thì các loại đồ chơi Trung Quốc đã thu hút các cháu bởi mẫu mã phong phú, màu sắc bắt mắt và quan trọng là giá rất rẻ. Điều khiến mọi người băn khoăn, nếu gắn dấu hợp quy cho đồ chơi trẻ em, thì làm sao cơ quan chức năng có thể gắn cho hàng triệu sản phẩm đồ chơi đang trôi nổi trên thị trường và hầu hết là hàng nhập lậu từ Trung Quốc? Ông Lưu Đình Cường chứng nhận hợp quy phường Mai Động, quận Hoàng Mai: Mỗi người tiêu dùng chính là một người kiểm tra, giám sát... Có nhiều lý do khiến các doanh nghiệp sản xuất và nhập khẩu không mặn mà trước quy định gắn dấu hợp quy cho các mặt hàng đồ chơi trẻ em. Trước tiên, việc chứng nhận vừa mất thời gian, vừa tốn kém. Thứ hai là, không ai bảo đảm đồ chơi được gắn dấu hợp quy có thể cạnh tranh được với đồ chơi trôi nổi, không nguồn gốc xuất xứ bày bán nhan nhản trên thị trường. Quy định gắn dấu hợp quy cho đồ chơi trẻ em là việc cần làm ngay, song làm thế nào để chấm dứt tình trạng đồ chơi bạo lực, gây hại sức khỏe trẻ em... Không còn bày bán tràn lan trên thị trường, đòi hỏi phải có sự vào cuộc của các cấp, các ngành và chính người tiêu dùng. Bài học từ vụ việc của Vedan cho thấy, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dù có lợi nhuận lớn đến mấy, nhưng khi bị người tiêu dùng tẩy chay thì sản phẩm đó khó có thể tồn tại trên thị trường. Cơ quan chức năng chắc chắn không thể có đủ lực lượng để đến từng cơ sở sản xuất, nhập khẩu, hay ngày nào cũng đến các điểm kinh doanh đồ chơi trẻ em để kiểm tra từng mặt hàng. Mỗi người tiêu dùng chính là một người kiểm tra, giám sát và phát hiện những cơ sở kinh doanh đồ chơi bạo lực, đồ chơi nhập lậu, không bảo đảm sức khỏe, không rõ nguồn gốc xuất xứ để báo với cơ quan chức năng, có hướng xử lý thích đáng.
III. Chứng nhận hợp quy thiết bị điện Chất lượng hàng hóa thực tế mang đi kiểm nghiệm và chứng nhận hợp quy có sự chênh lệch so với hàng bán trên thị trường…
TIN LIÊN QUAN Nhiều tỉnh lắp thiết bị giám sát hành trình chỉ để... Đối phó Hải Dương: Hộp đen” vô hiệu, 7 xe khách bị đình chỉ. Ông Đào Thanh Anh, Giám đốc công ty điện tử Bình Anh đóng góp ý kiến. Lãnh đạo cùng các cán bộ Công ty Thang máy Thái Bình chụp ảnh lưu niệm cùng Trưởng Ban an toàn Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB. Theo đó, Công ty TNHH dịch vụ Phú Gia Khang quận 7, TP.HCM được lưu hành lại hai kiểu mũ bảo hiểm PK07 và PK11 thuộc nhãn hiệu KANO; Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Nghĩa Phát quận Bình Tân, TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu NP6BL và NP6H thuộc nhãn hiệu SAVA và NP6BL, NP6H thuộc nhãn NiPa. Cơ sở Sóng Hùng quận Tân Phú, TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu mũ N08, N010, N011, N012 thuộc nhãn hiệu NAPOLI. Tính đến nay, tổng cục còn tạm đình chỉ lưu hành chứng nhận hợp quy bảy kiểu mũ bảo hiểm và ngưng lưu hành hai kiểu mũ A1, nhãn Hùng Phong và A1, nhãn NBT vì doanh nghiệp không còn sản xuất.. Chứng nhận hợp quy thuốc bảo vệ thực vật TIN LIÊN QUAN Nhiều tỉnh lắp thiết bị giám sát hành trình chỉ để... Đối phó Hải Dương: Hộp đen” vô hiệu, 7 xe khách bị đình chỉ. Ông Đào Thanh Anh, Giám đốc công ty điện tử Bình Anh đóng góp ý kiến. Lãnh đạo cùng các cán bộ Công ty Thang máy Thái Bình chụp ảnh lưu niệm cùng Trưởng Ban an toàn Tổ chức chứng nhận Quốc tế ICB. Theo đó, Công ty TNHH dịch vụ Phú Gia Khang quận 7, TP.HCM được lưu hành lại hai kiểu mũ bảo hiểm PK07 và PK11 thuộc nhãn hiệu KANO; Công ty TNHH sản xuất thương mại và dịch vụ Nghĩa Phát quận Bình Tân, TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu NP6BL và NP6H thuộc nhãn hiệu SAVA và NP6BL, NP6H thuộc nhãn NiPa. Cơ sở Sóng Hùng quận Tân Phú, TP.HCM được lưu hành lại bốn kiểu mũ N08, N010, N011, N012 thuộc nhãn hiệu NAPOLI. Tính đến nay, tổng cục còn tạm đình chỉ lưu hành chung nhan hop quy bảy kiểu mũ bảo hiểm và ngưng lưu hành hai kiểu mũ A1, nhãn Hùng Phong và A1, nhãn NBT vì doanh nghiệp không còn sản xuất.
Theo đó, Bộ GTVT quyết định thu hồi GCN hợp quy hộp đen đã cấp đối với sản phẩm hộp đen nhãn hiệu DINHVIVIET của Công ty CT cổ phần Định Vị Việt 84T/2 Trần Đình Xu, P.Cô Giang, Q.1; GCN hộp đen nhãn hiệu TS của CT TNHH viễn thông tin học TÍT 814/21 Sư Vạn Hạnh, P.12, Q.10 và GCN hộp đen nhãn hiệu THGPS-1 của doanh nghiệp tư nhân thương mại sản xuất THV 191 Hà Tôn Quyền, P.4, Q.11. Các sản phẩm sau khi bị thu hồi GCN, các doanh nghiệp không được phép lắp đặt trên các phương tiện vận tải theo quy định của Bộ GTVT. PHAN TRÍ. Ngày 20-3-2013, Đội QLTT Củ Chi phối hợp với công an xã và Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện kiểm tra cơ sở sản xuất dầu diesel tại đường đất đỏ kênh Thầy Cai, khu vực rừng tràm, ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, có khuôn viên khoảng 3.200m2, năm công nhân đang làm việc. Cơ sở không có đăng ký kinh doanh, không thực hiện công bố tiêu chuẩn chất lượng dầu diesel. Người quản lý thừa nhận dầu thành phẩm bán ra thị trường đóng phuy 200 lít không có nhãn hàng hóa. Tất cả nguyên liệu, hóa chất phụ gia để sản xuất đều không có hóa đơn chứng từ. Đội QLTT Củ Chi đã tạm giữ nguyên liệu nhớt phế thải dùng để sản xuất dầu thành phẩm, gồm: 110.000 lít dầu thành phẩm và bán thành phẩm, 39 cái máy bơm, 1 cái máy phát điện, 552kg hóa chất dùng để pha vào dầu thành phẩm. Ngày 20-3-2013, Đội QLTT Củ Chi phối hợp với công an xã và Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện kiểm tra cơ sở sản xuất dầu diesel tại đường đất đỏ kênh Thầy Cai, khu vực rừng tràm, ấp Thượng, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, có khuôn viên khoảng 3.200m2, năm công nhân đang làm việc. Cơ sở không có đăng ký kinh doanh, không thực hiện công bố tiêu chuẩn chất lượng dầu diesel. Người quản lý thừa nhận dầu thành phẩm bán ra thị trường đóng phuy 200 lít không có nhãn hàng hóa. Tất cả nguyên liệu, Chứng nhận hợp quy hóa chất phụ gia để sản xuất đều không có hóa đơn chứng từ. Đội QLTT Củ Chi đã tạm giữ nguyên liệu nhớt phế thải dùng để sản xuất dầu thành phẩm, gồm: 110.000 lít dầu thành phẩm và bán thành phẩm, 39 cái máy bơm, 1 cái máy phát điện, 552kg hóa chất dùng để pha vào dầu thành phẩm. Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16.. Chứng nhận iso 9000 Giá vàng - CK 35.320/chỉ KQ XS Chứng khoán. - ông Thạch Như Sỹ, Phó Chánh Thanh tra Bộ GTVT, nói với Pháp Luật TP.HCM vào ngày 17-6. Theo đó, Công ty TNHH Xuân Phi quận Tân Bình và DNTN THV quận 11 đã bị Thanh tra Bộ GTVT phát hiện cung cấp hộp đen không đạt các tiêu chuẩn theo quy định. Thanh tra Bộ GTVT cũng yêu cầu Công ty TNHH Viễn thông Tin học Tít quận 5 giải trình quy trình sản xuất và cung cấp hộp đen do sản phẩm của công ty chưa đảm bảo đầy đủ các tính năng phải có. Vi phạm phổ biến ở các đơn vị cung cấp hộp đen là không có mặt bằng sản xuất, không có thiết bị thử nghiệm chất lượng nhưng vẫn nhập sản phẩm từ nước ngoài và dán nhãn hợp quy vào. Ngoài ra, có đơn vị chỉ sản xuất phần cứng nhưng không có phần mềm, không trích xuất được dữ liệu… M.PHONG. Ngoại tệLoạiMuaBánUSD2116021210EUR28710.3129055.41AUD19561.2819856.16. Đó là một trong những nội dung quan trọng trong dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý chất lượng đồ chơi trẻ em trong nhà trường vừa được Bộ GD&ĐT công bố rộng rãi lấy ý kiến trước chung nhan hop quy khi ban hành. Thông tư còn nêu rõ các đồ chơi bị cấm lưu thông trên thị trường theo các văn bản hiện hành của nhà nước thì không được trang bị, sử dụng trong nhà trường.VŨ PHƯỢNG .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét